สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

Food Pedia

เนื้อโกเบ
Kobe beef [โก-เบ-บีฟ]
    ญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่พึ่งรู้จักเลี้ยงวัวไม่กี่ปีหลังไทยด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่มีความคิดสร้างสวรรค์ตอนนี้เนื้อวัวญี่ปุ่นมีคุณภาพล้ำหน้า กว่าไทยเสียแล้ว และผลิตภัณฑ์ที่ญี่ปุุุ่นนำมาเสนอที่แสนภาคภูมิใจคือ เนื้อโคโกเบ

    ที่เริ่มเป็นที่รู้จักของชาวโลกก็ตอนที่เมืองโกเบเริ่มเปิดท่าเรือพาณิชย์ เป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 1868 และร่ำลือกันว่าเป็นเนื้อชั้นดีที่นุ่มน่ารับประทานมากๆ ถึงขนาดได้ชื่อว่าเป็น ราชินีแห่งเนื้อ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของลักษณะไขมันแทรก ซึ่งเพิ่มรสชาติ และความน่ากิน เนื้อมีลักษณะน่ากินสูง นุ่ม ฉ่ำน้ำ ด้วยลักษณะเหล่านี้ ทำให้เนื้อโกเบเกรดยอดเยี่ยม มีราคาสูง ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ราคาแพงก็เพราะพันธุกรรม และ อาหารและการดูแลที่ทำให้ต้นทุนการผลิตสูง เกษตรกรใช้ เบียร์ และเหล้าสาเก มีการนวดตัว และแปรงขน ทำให้โคขุนสงบ ไม่เครียด ทำให้ขบวนการเผาผลาญในร่างกายอย่างสมบูรณ์ เนื้อโคก็ปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพราะการที่สัตว์เครียดระยะหนึ่งก่อนเข้าโรงฆ่าสัตว์ สัตว์จะหลั่งสารบางตัวที่มีผลในการก่อมะเร็งต่อผู้บริโภค นอกจากนี้ เนื้อโคโกเบมีคอเลสเตอรอลต่ำ ถ้านำเนื้อเข้าประเทศไทยจะมีราคาสูงกิโลกรัมละ 18,000 - 20,000 บาท ส่วนมากกินดิบๆ จะคุ้มกว่า


    สูตรอาหาร ที่ใช้เนื้อโกเบ เช่น สเต็คเนื้อโกเบ, เนื้อโกเบ ชาบู ชาบู, เนื้อโกเบเทปันยากิ, ยากินิคุ, เนื้อโกเบย่าง, คาปัชโช่เนื้อโกเบ


    ข้อมูลโดย Chef Ble

    image : azureazure
ค้นหาสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com