สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

Food Pedia

เนื้อสันใน
Tenderloin [เทน-เดอ-ลอย]
    เทนเดอร์ลอยน์ หรือสันใน เนื้อส่วนที่ละเอียด นุ่มมากที่สุด ไม่มีไขมัน จัดเป็นประเภทเนื้อส่วนที่นุ่มที่สุด เป็นเนื้อส่วนที่ตัดจากกลางลำตัว เป็นส่วนที่อยู่ทั้งสองข้างของแนวกระดูกสันหลัง เนื้อเทนเดอร์ลอยด์หรือเนื้อสันในเป็นส่วนหนึ่งของ short loin (ประกอบไปด้วยส่วน tenderloin และ top loin)
    อาหารที่ใช้เนื้อส่วนนี้ทำ ที่เรารู้จักกันดีเช่น tenderloin roasts (อาหารจานฝรั่งเศส ที่เรียกว่า chateaubriands เนื้อที่นำมาย่างแล้วราดด้วย BÉARNAISE SAUCE และ château potatoes มันฝรั่งตัดเป็นลักษณะลูกมะกอกแล้วผัดกับเนย) , tournedos (อาหารที่ใช้เนื้อส่วน tenderloin หั่นให้หนาประมาณราว 3/4 ถึง 1 นิ้ว และ กว้างยาว ประมาณ 2 ถึง 2 เศษหนึ่งส่วนสองนิ้ว ส่วนใหญ่นิยมทานแบบไม่มีไขมัน แต่บางครั้งก็สามารถเพิ่มไขมันโดยใช้ เบคอนนำมาห่อเนื้อเอาไว้ แล้วนำไป grill หรือ broiling โดยปรกติจะเสริฟด้วย fried bread rounds และราดด้วยซอส เช่น ซอสเห็ด (mushroom sauce) ,FILET MIGNON steaks เนื้อส่วน fillet mignon เป็นเนื้อวัวส่วนสันในที่มีขนาดชิ้นเล็กที่สุด ทำสเต็กโดยหั่นหนา 1 ถึง 2 นิ้ว ชิ้นเนื้อให้มีเส้นผ่านศูนย์กลางราว 1/2 ถึง 3 นิ้ว นำมา broiling (เผา,ย่าง ปรุงโดยสัมผัสหรือวางเหนือ แหล่งความร้อนโดยตรง เช่น บาร์บีคิว ,grilling (ย่าง) หรือ sautéing (ผัด)

    สูตรอาหาร ที่ใช้เนื้อสันใน เช่น ข้าวหน้าเนื้อญี่ปุ่น gyodon , Beef Wellington , เสต็คเนื้อสันในราดซอสเห็ด,เสต็คเนื้อสันในซอสพริกไทยดำ,เนื้อสันในย่างสไตล์อิตาเลี่ยน,ยำเทนเดอร์ลอยน์,เสต็คฟิเลมิยอง,บาร์บีคิวเนื้อ,เทปปันยากิ,ยากินิคุ,ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อเทนเดอร์ลอยด์ , แกงเขียวหวานบรั่นดีสูตรเนื้อนุ่ม,เนื้อผัดน้ำมันหอยใส่เห็ดฟาง,ยำเนื้อย่าง,สเต๊กเนื้อซอสพริกไทยอ่อน,เนื้อสันในลูกวัวผัดกับครีมซอสไวน์ขาวและเห็ดพื้นเมืองสวิสสีน้ำตาล

    image : snakeriverfarms
ค้นหาสูตรอาหารที่เกี่ยวข้อง

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com