สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

ใครว่า Sherbet กับ Sorbet เหมือนกัน

หมูน้อย 29 Jun 2553 22:40:59 27565 view
ใครว่า Sherbet กับ Sorbet เหมือนกัน

ใครเคยไปกินไอศกรีมตามร้านอาจจะเห็นว่ามีเมนูที่คุณสาวๆ ทั้งหลายชอบสั่งกันเหลือเกิน นั่นก็คือ “ไอศกรีมเชอร์เบท” ไปบางร้านเขียน Sherbet แค่บางร้านเขียน Sorbet เอ๊ะ ! ยังไง จะอ่านว่าเชอร์เบท หรือซอร์เบท์ดี เลือกไม่ถูก

ถ้าได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ประเทศอเมริกากัน ก็จะเห็นว่าสองอย่างนี้เป็นของหวานที่ต่างกัน ชนิดที่ว่าถ้าคุณสั่งกับบริกรผิดก็ได้ขนมมาผิดจานกันเลยทีเดียว แต่สำหรับที่ประเทศอื่น ไม่ต้องเป็นห่วงไป สองอย่างนี้ เหมือนกันค่ะ

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าจะสั่งอันไหนดี...ไม่เป็นไร เพราะหมูน้อยมีคำตอบมาฝากทุกคนค่ะ

เอาที่ Sherbet หรือ “ เชอร์เบท ” ก่อนนะคะ ถ้าที่ประเทศอเมริกาแล้วเชอร์เบทก็คือ ของหวานที่มีรสหรือกลิ่นของผลไม้ชนิดแช่แข็งที่มีปริมาณไขมันนมปนอยู่ด้วยน้อยกว่า 3 % ค่ะ ลักษณะของเชอร์เบทจะคล้ายกับไอศกรีมมากๆ คือเนื้อจะเนียน เพราะจะมีการผสมวัตถุดิบประเภท นม หรือไขมันนมลงไปด้วย รสชาติก็จะข้น และมัน กว่า ซอร์เบท์

ทีนี้มาถึง “ ซอร์เบท์ ” บ้างค่ะ ที่สหรัฐอเมริกาให้นิยามไว้ว่าเป็นของหวานที่ทำจากผลไม้ แล้วนำมาแช่แข็งและที่สำคัญสำหรับสาวๆ คือ ไม่มีส่วนประกอบของไขมันนมเลยค่ะ ซอร์เบท์จะมีลักษณะเป็นเกล็ดน้ำแข็ง เนื้อจะไม่เนียน คล้ายๆ กับน้ำแข็งไสของบ้านเราเลยค่ะ

สรุปแล้ว คือถ้าอยู่ในบ้านเราหรือประเทศอื่นๆ จะเชอร์เบท์หรือซอร์เบท์ก็เหมือนกันค่ะ แต่ถ้าไปอเมริกาเมื่อไหร่ต้องเลือกแล้วล่ะค่ะว่าอยากกินแบบไหนแบบมีมันนิดๆ หรือแบบ Fat free นะคะ

ที่มารูปภาพ : ericakerwien.typepad.com , find.myrecipes.com

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com