สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

ข่าวดีสำหรับคอกาแฟ เพราะช่วยลดการปวดบวมจากโรคเกาต์ได้

20 Sep 2553 14:45:59 3976 view
ข่าวดีสำหรับคอกาแฟ เพราะช่วยลดการปวดบวมจากโรคเกาต์ได้

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยบอสตันและโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ดของสหรัฐฯศึกษาพบว่า สตรีที่ดื่มกาแฟวันละ 4 ถ้วย จะสามารถหนีห่างโรคเกาต์ปวดบวมตามข้อลงได้เกินครึ่ง

คอกาแฟหญิงที่ ดื่มขนาดนั้นหรือมากกว่า จะหนีห่างโรคพ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 57 มากกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเลย แม้แต่เพียงดื่มน้อยระหว่าง 2-4 ถ้วย ก็จะหนีโรคได้ร้อยละ 22 หรือวันละถ้วยเดียว ก็ยังหันหลังให้ได้ร้อยละ 3



นักวิจัยได้ศึกษากับกลุ่มพยาบาลหญิงอเมริกันเกือบ 90,000 คน ในการศึกษาติดตามนานไม่ต่ำกว่า 26 ปี และวิเคราะห์ได้ว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟจัดเป็นเวลานานจะเป็นโรคน้อยที่สุด โดยไม่อาจทราบสาเหตุได้ ได้แต่คาดว่าอาจเป็นเพราะ มันไปช่วยลดปริมาณอินซูลินในเลือด



ก่อนหน้านี้เมื่อ พ.ศ. 2510 ก็เคยมีการศึกษาแบบเดียวกัน พบว่า กาแฟดูเหมือนจะช่วยป้องกันทั้งหญิงชายจากโรคเกาต์ และก็มีการศึกษาพบด้วยว่า โรคเกาต์อาจจะเป็นอาการเตือนของโรคหัวใจด้วยก็ได้.

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com