สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

การเลือกเครื่องชั่งที่เหมาะกับครัวคุณ

FoodieTaste 24 Jan 2553 0:59:33 8668 view
การเลือกเครื่องชั่งที่เหมาะกับครัวคุณ

การเลือกเครื่องชั่งที่เที่ยงตรง และแม่นยำ ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานในการชั่งตวงวัด เพื่อให้อาหารและขนมของคุณได้คุณภาพ

เครื่องชั่งผสมในท้องตลาดมี 2 แบบหลักๆ คือแบบเข็มและแบบดิจิตอล มีหลากหลายขนาดเพื่อความสะดวกนการใช้งาน เครื่องชั่งควรเลือกแบบตั้งพื้น มีขนาด 500 กรัม, 1กิโลกรัม, 7 กิโลกรัม

การเลือกซื้อพิจารณาจากการใช้งานเป็นหลัก ถ้าเป็นการผลิตจำนวนน้อยควรเลือกซื้อเครื่องชั่งขนาดเล็ก เพื่อจะได้รายละเอียดของน้ำหนัก แต่ถ้าเป็นการผลิตจำนวนมากควรเลือกซื้อขนาดใหญ่ โดยเลือกเครื่องชั่งที่มีเครื่องหมายการค้า ว่ามีความเที่ยงตรง และแม่นยำ หากทำขนมซึ่งการชั่งตวงต้องการอัตราส่วนที่ละเอียดกว่าอาหาร แนะนำแบบดิจิตอล ที่วัดละเอียดได้ตั้งแต่ 1 กรัม

สำหรับการใช้งานควรมีภาชนะรองรับทุกครั้ง เช่น ถุงพลาสติก, จาน, ชาม เพื่อไม่ให้ส่วนผสมเปื้อนเครื่องชั่ง หลังจากใช้งานแล้วควรเช็ดทำความสะอาดทุกครั้ง

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com