สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

รวมแหล่งอาหารอุดมกรดไขมันโอเมก้า 3

หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการ 17 Feb 2556 14:39:54 7222 view

ไม่ใช่เด็กเท่านั้นที่ต้องการกรดไขมันโอเมกา 3 ร่างกายผู้ใหญ่ก็ต้องการเช่นกัน กรดไขมันนี้มีโครงสร้างไขมันที่สำคัญต่อสุขภาพโดยรวม โดยเฉพาะการทำงานของ ตับ และระบบประสาทเกี่ยวกับการพัฒนาเรียนรู้ แถมยังช่วยรักษาอาการบางอย่างได้ อาทิ เบาหวานประเภท 2 เล็บเปราะ ผมแห้ง ผิวคัน ปวดข้อต่อ


จะเห็นได้ว่า ผักหลายชนิดสามารถซื้อหาได้ง่ายในท้องตลาดบ้านเรา และมีราคาไม่แพงมากจนเกินไป เป็นทางเลือกสำหรับท่านที่ต้องการโอเมก้า 3 นะคะ

1. ไข่

อาหารคู่ครัวอย่างไข่นั้น รับประทานทุกวัน จะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้ แต่ควรระวังเรื่องน้ำมันที่ใช้ในการทอด และผู้ที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอลควรปรึกษาแพทย์

2. ดอกกะหล่ำ

นับเป็นผักคู่ครัวที่อร่อยทั้งผัดทั้งลวก แถมยังอุดมไปด้วยโปแตสเซียม แมกนีเซียม และไนอาซิน ที่ช่วยให้หัวใจแข็งแรง

3. ปลาแซลมอน

เป็นที่รู้กันดีว่าการรับประทานปลาแซลมอน และปลาสด รวมถึงอาหารทะเล อย่างกุ้งและปู จะช่วยให้ได้รับกรดไขมันโอเมกา 3 อย่างน้อยควรรับประทาน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

4. น้ำมันตับปลา

นับเป็นอาหารเสริมที่นิยมกันมานาน และยังได้รับความนิยมสูงไม่ว่าจะเป็นในรูปของเหลวหรือเม็ดแคปซูล

5. ถั่ววอลนัท

นอกจากอร่อยแล้วยังอุดมไปด้วยสารอาหาร กากใย โปรตีน เหล็ก และกรดไขมันโอเมกา 3 รับประทานหนึ่งกำมือทุกวัน จะกินเล่น หรือใส่ในโยเกิร์ตก็ช่วยให้ได้รับกรดไขมันโอเมกา 3 อย่างเพียงพอ

6. ถั่วเหลือง

ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลืองหรือนมถั่วเหลือง ก็เป็นแหล่งกรดไขมันโอเมกา 3 ที่เยี่ยมยอด นมถั่วเหลือง 1 แก้วต่อวันก็เพียงพอ แถมยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน กากใย แคลเซียม โปรตีน และโฟเลท

7. น้ำมันคาโนลา

หากรับประทานเป็นประจำจะช่วยให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้ และยังเหมาะสำหรับใช้ทอดแทน น้ำมันพืชที่เป็นพิษ ต่อสุขภาพลำไส้ หรือจะใช้เหยาะบนผักสลัดแทนน้ำสลัด ก็อุดมด้วยสารอาหารทีเดียว

8. ผักโขม

นอกจากจะอุดมไปด้วยแคลเซียม เหล็ก และแร่ธาตุแล้ว ยังเปี่ยมกรดไขมันโอเมกา 3 เพียงรับประทานผักโขมต้มวันละถ้วยดีต่อสุขภาพแน่นอน



Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com