สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

สูตรพอกหน้าด้วยผลไม้

108health, Kapook 27 Mar 2556 14:10:28 13447 view

เพราะในผลไม้อย่างผลไม้มีวิตามินต่างๆ อาทิวิตามินซี เอนไซม์ เกลือแร่ วิตามินอื่นๆ มากมายหลายชนิด ที่ช่วยทำให้ใบหน้าสดใส และแก้ปัญหาคับใจของสาวๆ ด้วย

ในปัจจุบันนี้ มีเคล็ดลับการมาส์กหน้ามากมายให้สาว ๆ ได้เลือกใช้กัน ไม่ว่าจะด้วยผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาด หรือแม้แต่วัตถุดิบตามธรรมชาติที่มีอยู่ในบ้านก็ตาม แต่สาว ๆ รู้ไหมคะว่า วัตถุดิบที่ใช้ในการพอกหน้าบางอย่างก็ใช้ไม่ได้กับผิวทุกสภาพผิวเสมอไป


ผิวธรรมดา

สิ่งที่จะดีต่อผิวหน้าคุณที่สุดก็คือ โยเกิร์ต เพราะจะช่วยขัดผิว ผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้สดใสมากขึ้น โดยขณะที่คุณพอกหน้านั้น ให้คุณนวดหน้าอย่างเบามือก่อน แล้วทิ้งไว้ซัก 15 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น ส่วนอีกวิธีหนึ่ง ก็คือ ใช้กล้วยบดผสมกับโยเกิร์ต แล้วอาจจะเติมน้ำผึ้งลงไปด้วยซัก 1 ช้อนโต๊ะ พอกหน้าไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออกก็เป็นวิธีที่ดีไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

ผิวแห้ง
ผลไม้ที่ให้ผลดีที่สุด คือ อโวคาโด หรือน้ำส้ม สำหรับวิธีการพอกหน้านั้นให้ใช้อโวคาโดบดหรือฝานบาง ๆ หรือน้ำส้มสดที่คั้นเองมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

มะม่วงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ผิวเรียบ ลื่น และสดชื่น ป้องกันผิวจากรอยเหี่ยวย่นและต้านอนุมูลอิสระ นำเนื้อมะม่วงสุกมายีหรือปั่นแล้วนำไปพอกให้ทั่วหน้าทิ้งไว้จนรู้สึกว่าแห้งจึงล้างออก จะทำให้หน้าขาวและนุ่มนวลขึ้นโดยสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว


ผิวมัน

ให้คุณใช้ไข่ขาวพอกหน้า เพราะไข่ขาวมีคุณสมบัติในการดูดซับความมันบนใบหน้าได้ดีเลยทีเดียว หรือหากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของการพอกหน้าก็อาจจะหยดน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย จากนั้นพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จนรู้สึกว่าหน้าเริ่มตึง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

หรือ นำสับปะรดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปปั่นจนเนื้อละเอียดเป็นครีมข้นหลังล้างหน้า ซับหน้าให้หมาด พอกครีมสับปะรดทิ้งไว้ 20-30 นาที จึงล้างออกทำสัปดาห์ละครั้ง เป็นเวลา 2 เดือนจะเห็นผลชัดเจน


มีปัญหาเรื่องสิว

ใช้แอปเปิ้ลปั่นผสมกับน้ำผึ้งอุ่นประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ เสร็จแล้วนำมาพอกหน้าไว้เพียง 10 นาทีเท่านั้น แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้ทำได้ทุกวันค่ะ รับรองว่าสิวบนใบหน้าจะค่อย ๆ หายไป

สำหรับคนที่มืออยู่ไม่สุข ชอบบีบหรือแกะเม็ดสิวจนทำให้เกิดจุดด่างดำบนใบหน้า มะละจะช่วยป้องกันการอักเสบ ช่วยกระตุ้นและละลายสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้า ทำให้ใบหน้าสดใส และจุดด่างดำก็จะค่อยจางหายไป ให้นำมะละกอสุกมาบดให้ละเอียด แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาทีค่อยล้างออก


ผิวผสม

สามารถใช้วิธีเดียวกันกับผิวธรรมดา ผิวแห้ง และผิวมัน สลับกันไปอย่างนี้ได้ค่ะ แต่แนะนำให้ใช้สูตรผิวธรรมดาจะดีกว่า คือโยเกิร์ตผสมน้ำผึ้งพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก

ผิวบอบบาง

สำหรับสาวผิวบอบบาง น้ำผึ้งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผิวคุณค่ะ แนะนำให้ใช้น้ำผึ้งอุ่นพอกใบหน้าไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำได้สัปดาห์ละไม่เกิน 3 ครั้ง

มีปัญหาผิวเกรียมแดด

ก่อนอื่นให้ใช้ดินสอพองผสมน้ำมะนาวเพื่อทำให้เซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออกไปก่อน ซึ่งคุณอาจมีอาการคันยุบยิบๆ เล็กน้อย จากนั้นให้ใช้โยเกิร์ตผสมกับข้าวโอ๊ตบด (ถ้ามี) พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ชะลอวัยป้องกันริ้วรอย

สูตรที่ 1 ใบบัวบกที่เราๆรู้จักกันดีจะเป็นผู้ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน นำใบบัวบกสดๆมาปั่น หรือตำให้ละเอียดแล้วกรองเอาแต่น้ำ ใช้สำลีชุบน้ำพอกหรือทาบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก ทำทุกวันก่อนนอน

สูตรที่ 2 นำเนื้อฝรั่งมาบดให้ละเอียด แล้วพอกหน้า จะช่วยป้องกันผิวเหี่ยวย่น วิธีแก้จุดสัมผัสที่หยาบกร้าน ถ้าคุณมีผิวที่กร้านจากการสัมผัสกับสิ่งต่างๆตลอดเวลาทำให้ผิวหนังแห้งสากได้

คราวนี้ก็คงพอจะรู้แล้วใช่ไหมคะว่าการพอกหน้าวิธีไหนที่เหมาะกับสภาพผิวคุณมากที่สุด ดังนั้นก็อย่าลืมคำนึงถึงความเหมาะสมของวัตถุดิบในการพอกหน้าแต่ละครั้งก่อน เพื่อที่การพอกหน้าจะให้ผลดีกับคุณอย่างแท้จริง


Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com