สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

เครื่องดื่มจากลูกพีช และขิงช่วยขับลม

FoodieTaste 27 Apr 2553 10:31:12 4375 view
เครื่องดื่มจากลูกพีช และขิงช่วยขับลม

ขอแนะนำเครื่องดื่มที่สามารถขับ ลม ตัวการทำท้องอืด ท้องเฟ้อ มีลมเรอ เกิดลมตด แถมยังเหมาะที่จะผสมดื่มในช่วงที่สภาพอากาศเย็นลงเช่นนี้ เนื่องจากมีสรรพคุณช่วยต้านหวัด


โดยสารอาหารที่ร่างกายจะได้รับ นั้นมาจาก ‘ลูกพีช’ หรือลูกท้อ อันอุดมไปด้วยวิตามินซี กรดโฟลิก เบตาแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งมักรวมตัวกันมากที่บริเวณเปลือกของผลลูกพีช สารอาหารดังกล่าวช่วยทำความสะอาดลำไส้เล็กและใหญ่ ก่อนการนำไปรับประทานจะต้องคว้านเอาเมล็ดออก

ส่วน ‘ขิง’ เปี่ยมไปด้วยวิตามินเอ โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม มีฤทธิ์อุ่น สามารถขับเหงื่อ ไล่ความเย็น ขับลม แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ช่วยให้เจริญอาหาร และทำให้ร่างกายอบอุ่น แก้หวัด แก้ไข และขับเสมหะ โดยนิยมใช้ขิงแก่มากกว่าขิงอ่อน เนื่องจากมีเส้นใยอาหารมากกว่า ขณะที่ ‘น้ำแร่’ นั้นถือเป็นน้ำที่สะอาด ไม่มีการปนเปื้อนหรือปรุงแต่งสารเคมี จึงไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย

มีส่วนผสมควรเตรียมตามสูตรคือ
  • ลูกพีช 1 ถ้วย
  • ขิง 1 แง่งเล็ก
  • น้ำแร่ 1 ถ้วย
  • น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย
กรรมวิธี นั้นเริ่มจากหั่นลูกพีชพอหยาบ ขิงทุบรากพอแตกแล้วจึงหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้นนำส่วนผสมทั้งสองชนิดไปสกัดเอาแต่น้ำด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ แล้วผสมน้ำแร่ เติมน้ำแข็งป่น ดื่มได้ทันที

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com