สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!
Foodie FoodieAdmin

น้ำเต้าหู้ กับผลไม้รวมชูกำลัง

FoodieAdmin 02 Apr 2554 10:54:23 8036 view

สูตรน้ำเต้าหู้ กับผลไม้รวมชูกำลัง

Ingredients

แอปเปิ้ล 1 ถ้วย
สับปะรด 1 ถ้วย
ถั่วงอกอัลฟัลฟา 1 ถ้วย
นมถั่วเหลือง 2 ถ้วย
น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย

0 ชม. 10 นาที

0 ชม. 5 นาที

1 คน

ความอร่อย 1 ดาว ความอร่อย
ความสวยงาม 1 ดาว จัดจานสวยงาม
ความสร้างสรรค์ 1 ดาว เมนูสร้างสรรค์

Direction

วิธีทำ

    ผลกระทบที่ร่างกายได้รับ หลังประสบกับอาการอุจจาระร่วง มักทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย และกระหายน้ำ... เรามีเครื่องดื่มที่ช่วยบำรุงกำลัง แก้อาการหมดเรี่ยวแรง

    ผลกระทบที่ร่างกายได้รับ หลังประสบกับอาการอุจจาระร่วง มักทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย และกระหายน้ำ... กินดี มีเครื่องดื่มที่ช่วยบำรุงกำลัง แก้อาการหมดเรี่ยวแรง โดยการนำสารอาหารที่มีคุณค่าจากแอปเปิ้ล สับปะรด ถั่วงอกอัลฟัลฟา และนมถั่วเหลือง มาผสมเป็นเครื่องดื่มชูกำลังให้ร่างกาย 

    สำหรับ ถั่วงอกอัลฟัลฟา หรือบางครั้งเรียกต้นอ่อนอัลฟัลฟา อ่านแล้วอาจรู้แปลกตา แต่ก็เป็นผักที่ปัจจุบันหาซื้อได้ง่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ต หรือบาร์สลัด ในถั่วงอกอัลฟัลฟา รสชาติขมเล็กน้อย กลิ่นคล้ายฝางแห้ง อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ ช่วยปรับสมดุลร่างกาย ทดแทนฮอร์โมนเอสโตเจนที่ลดลง ลดการเกิดสิว รักษาโรคกระเพาะได้ แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่ป่วยเป็นโรคข้อหรือกล้ามเนื้ออักเสบ และเป็นผักที่เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี หรือผู้ใหญ่อายุ 65 ปีขึ้นไป สตรีมีครรภ์ และหญิงวัยหมดประจำเดือนไม่ควรรับประทาน 

    นมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้ มีโปรตีนใกล้เคียงกับโปรตีนที่มีในเนื้อสัตว์ แถมยังเปี่ยมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ ซี ดี อี และวิตามินในกุล่มบีหลายชนิด ไนอาซิน และเลซิทิน ที่ช่วยบำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ โดยรวมแล้ว นมถั่วเหลือง ช่วยลดไขมันและคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ดี 

    ส่วนแอปเปิ้ล และสับปะรด ผลไม้ขาประจำที่เป็นส่วนผสมของเครื่องดื่มที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้า ตงต้องขอสรุปคุณประโยชน์มาเพียงคร่าว ๆ โดยแอปเปิ้ล มีสรรพคุณช่วยล้างพิษ ขณะที่สับปะรดจะช่วยปรับความสมดุลในร่างกายนั่นเอง 

    เมื่อทราบถึงคุณค่าของผักและผลไม้ในสูตรนี้แล้ว คุณผู้อ่านจำเป็นต้องเตรียมส่วนผสมต่าง ๆ ตามสัดส่วนต่อไปนี้...

    1.  เริ่มจากหั่นแอปเปิ้ลออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ
    2. ส่วนสับปะรดหั่นออกเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า
    3. จากนั้นนำแอปเปิ้ล สับปะรด และถั่วงอกอัลฟัลฟาไปสกัดด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้
    4. แล้วนำน้ำที่สกัดได้ไปปั่นรวมกับนมถั่วเหลืองด้วยเครื่องปั่น พร้อมทั้งเติมน้ำแข็งป่นลงไป ปั่นจนส่วนผสมทั้งหมดผสมเข้ากันจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน
    5. เทใส่แก้วดื่มได้ทันที 

    ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    ภาพจาก : http://www.mercola.com

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com