สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

เลือกดื่มนมให้ได้ประโยชน์

หนังสือพิมพ์บ้านเมือง 21 May 2555 21:01:15 6749 view
เลือกดื่มนมให้ได้ประโยชน์

"นมมีประโยชน์" ผู้บริโภคต้องเข้าใจ และรู้วิธีการเลือกซื้อ เลือกดื่มนมอย่างถูกต้องเพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากสารอาหารที่ครบถ้วน โดยไม่ต้องพึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

วิธีการเลือกดื่มนมให้ได้ประโยชน์สูงสุด และมีคุณค่าครบถ้วนต้องเริ่มดูจากจุดเริ่มต้นสำคัญคือดูกระบวนการผลิต ว่าได้รับการใส่ใจพิถีพิถันทุกขั้นตอนหรือไม่ โดยขั้นตอนที่สำคัญที่สุดอยู่ที่การคัดสรรน้ำนมดิบที่มีคุณภาพดีจากแหล่งที่ได้มาตรฐาน มีการตรวจสอบคุณสมบัติปริมาณสารอาหาร และควบคุมเรื่องความสะอาดปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และผ่านกระบวนการผลิตที่ดี เพื่อให้ได้น้ำนมสดคุณภาพถึงมือผู้บริโภค มีสารอาหารสำคัญของนมครบถ้วนและปราศจากสารปนเปื้อนหรือยาปฎิชีวนะ

ซึ่งปัจจุบัน หากเทียบสารอาหารในนม กับวิตามินที่อยู่อาหารเสริมซึ่งผู้บริโภคนิยมรับประทานก็จะพบว่ามีวิตามินหลักๆคือ เอ บี ซี ดี และ อี ซึ่งวิตามินเหล่านี้ สามารถพบได้ในนมสดหรือนมพาสเจอร์ไรส์ที่วางขายในท้องตลาด อีกทั้งนอกเหนือจากแคลเซียมที่เป็นสารอาหารหลักในนมซึ่งเป็นที่ทราบกันดี "นม" ยังมีวิตามิน เค รวมไปถึงโปรตีน แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โปแตสเซียม เซเลเนียม และสังกะสี ซึ่งอยู่ในปริมาณพอเหมาะเท่าที่ร่างกายต้องการ รวมถึง "โปรตีนในนม"อันประกอบด้วยเคซีน และเวย์โปรตีนซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูงไม่แพ้โปรตีนในเนื้อสัตว์ และร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้โดยตรง

ดังนั้น การเลือกดื่มนมที่มีคุณภาพมาตรฐานในการผลิต และมีคุณค่าทางอาหาร จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเติมเต็มวิตามินที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงและมีผิวพรรณที่สดใสสวยงาม โดยไม่ต้องลงทุนซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แพงเกินความจำเป็นเรียกได้ว่า "ครบถ้วน" ทั้งอิ่มท้อง ทั้งคุณค่าทางอาหาร และยังสบายกระเป๋าอีกด้วย

Comment (1)

fewsubberzaclassic

30 Nov 2555 10:57:55

]

แจ้งลบ

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com