สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

ถั่ว...ของว่างไม่ธรรมดา

teenpath.net , dek-d.com , magicpertty.blogspot.com 03 Feb 2557 14:34:27 23207 view
ถั่ว...ของว่างไม่ธรรมดา

ทราบหรือไม่ว่าการรับประทานถั่ว วันละ 1 กำมือสักหนึ่งปี ร่วมกับกินอาหารสไตล์แบบเมดิเตอร์เรเนียน ที่มีผักผลไม้และปลาเป็นหลัก จะช่วยล้างความเสี่ยง ต่ออันตรายของโรคหัวใจที่มีอยู่ในตัวให้หมดลงได้

การกินอาหารที่มีประโยชน์ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงย่อมเป็นที่ต้องการของทุกคน และอาหารก็เป็นส่วนที่ช่วยให้ร่างกายปราศจาก โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้ อาหารธรรมชาตินี้ก็คือ อาหารหลากหลายที่ไม่ได้ผ่านกระบวนการแปรรูปทางอุตสาหกรรม "ถั่วเปลือกแข็ง" เช่น ถั่วลิสง ถั่วอัลมอนด์ ถั่ววอลนัต ถั่วพิสตาชิโอ ถั่วเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นตัวอย่างของอาหารธรรมชาติที่มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และสารที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูสุขภาพ

ดังที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้วว่าการรับประทานถั่วนั้น ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้ สมาคมโรคหัวใจทั้งไทยและเทศต่างยอมรับว่า ถั่วเป็นอาหารเพื่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เพราะมีสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย (LDL) และลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดลง เมื่อรับประทานเป็นประจำคู่กับอาหารที่มีประโยชน์อื่นๆ

คราวนี้เรามาดูประโยชน์ของถั่วรายชนิดกันดีกว่า


  1. ถั่วลิสง มีโปรตีนสูงรองจากถั่วเหลืองสูงกว่าข้าวสาลี1เท่า ข้าวสาร3เท่า และยังมีแมกนีเซียมที่ช่วยลดคลอเรสเตอรอล วิตามินอี ช่วยชะลอความแก่ ไฟเบอร์ ช่วยป้องกันท้องผูก ... สามารถดูดซึมไปใช้ง่าย หากรับประทานประจำจะทำให้คลอเรสเตอรอลในตับสลายตัวเป็นกรดน้ำดีได้ .... ป้องกันหลอดเลือดตีบและโรคหัวใจในผู้ใหญ่ด้วยค่ะ ... ส่วนเด็กการรับประทานถั่วลิสงช่วยเสริมความจำและช่วยการเจริญเติบโต ....

  2. ถั่วอัลมอนด์ บำรุงปอด บำรุงกล้ามเนื้อ ทำให้คงความหนุ่มสาวไว้ได้นานจากการมีวิตามินอีสูง บี2และแคลเซี่ยมช่วยป้องกันกระดูกพรุน มีไฟเบอร์สูงสุดในจำนวนถั่วด้วยกัน ช่วยควบคุมน้ำตาลและไขมัน ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำใส้ใหญ่ ...

  3. ถั่วพิตตาชิโอ มีบี1 ฟอสฟอรัสสูงช่วยในเรื่องกระดูกและฟัน ช่วยในการทำงานของไต และช่วยเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตได้ดี ...

  4. ถั่ววอลล์นัท ช่วยให้เซลล์บุผนังหลอดเลือดทำงานได้ดี ช่วยป้องกันหลอดเลือดตีบ เป็นแหล่งน้ำมันปลา ...

  5. ถั่วปากอ้า มีวิตามินบี1สูง ช่วยรักษาดรคเหน็บชา ช่วยให้ระบบประสาทและหัวใจทำงานได้ดี ช่วยในการย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย ....

  6. ถั่วแมคคาดาเมีย มีธาตุเหล็ก แมกนีเซียมสูง ช่วยบรรเทาอาการไมเกรน และช่วยลดคลอเรสเตอรอล ....

  7. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ มีวิตามินอีสูง ช่วยคงความเป็นหนุ่มสาว มีแมกนีเซียมและธาตุเหล็กสูง...

  8. เกาลัด โปรตีนสูงมาก ไขมันต่ำ มีบี1 บี6 แมกนีเซียม สังกะสี กรดโฟลิก ช่วยเรื่องความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ บำรุงประสาท ขับถ่ายสะดวก ช่วยชะลอความชรา...

  9. เมล็ดฟักทอง ไขมันต่ำ ช่วยบำรุงสายตา มีธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงเม็ดเลือดแดง...

  10. งาขาวและงาดำ บำรุงเส้นผม มีกรดไขมันไลโนเลอิคที่ร่างกายไม่สามารถสร้างได้เอง บำรุงเซล ป้องกันเกล็ดเลือดแข็งตัว ...

  11. ถั่วแระ หรือเรียกอีกอย่างว่าถั่วเหลืองฝักสด มีวิตามิน A B C เกลือแร่สูง ช่วยต้านทานมะเร็ง....


และยังมีถั่วอื่นๆที่น่าสนใจ

  1. ถั่วเหลือง โปรตีนสูง และที่มีคุณสมบัติพิเศษก็คือมีสารช่วยเสริมฮอร์โมนเพศหญิง เพราะฉะนั้นจึงถูกบรรจุไว้ในเมนูหญิงวัยทองเลยนะคะ ...นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน โรตหัวใจขาดเลือด ป้องกันมะเร็ง บำรุงม้าม.. การรับประมานถั่วเหลือจะเกิดประโยชน์สูงสุดถ้าในกระเพาะอาหารมีแป้งอยู่ด้วยค่ะ ...

  2. ถั่วแดง บำรุงหังใจ ช่วยขับปัสสาวะ บรรเทาอาการปวดข้อ กำจัดหนอง แก้ลมพิษดีซ่าน แก้อาการอาหารเป็นพิษ....

  3. ถั่วเขียว บำรุงตับ บำรุงสายตา ลดความดันโลหิต มีสรรพคุณแก้ร้อนใน ถอนพิษจากพืชที่มีสารปนเปื้อน รักษาเบาหวาน ลำใส้อักเสบ รักษาอาการกระหายน้ำ ...

  4. ถั่วขาว บำรุงปอด และเป็น1ใน เมนูสุดฮิตของสาวที่อยากลดความอ้วน ถั่วขาวเป็นส่วนผสมที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนที่วางขายตามท้องตลาดเลยละค่ะ .... เพราะถั่วขาวช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ดูดซึมแป้งและน้ำตาลค่ะ ...

  5. ถั่วดำ บำรุงไต ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการเจริญเติบโต...

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com