สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

เทคนิคเลือก "ไข่ไก่" สดใหม่ แบบไม่ต้องกลัวแม่ค้าหลอก

FoodieAdmin 23 May 2562 20:25:33 5870 view
เทคนิคเลือก

ด้อ่านผลวิจัยเมื่อปี61 ที่ว่า... ใครที่รับประทานไข่วันละ 1 ฟอง จะช่วยให้โอกาสในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบน้อยกว่าคนที่ไม่ได้รับประทานไข่ไก่วันละฟอง มันทำให้ผมรู้สึกอยากชวนทุกท่านรับประทานเมนูไข่มากขึ้นเลยครับ เพราะปกติผมเองก็รับประทานไข่ทุกวันอยู่แล้ว เนื่องจากมองว่ามันคือโปรตีนราคาถูก หาซื้อได้ง่าย บางเจ้าขับรถตรงมาจากฟาร์ม ให้ได้ซื้อกันถึงหน้าบ้าน
.
แต่กลับอุดมไปด้วยประโยชน์ เพราะประกอบด้วย ธาตุเหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส ที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และเป็นแหล่งของวิตามินที่สำคัญ เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 บี 2 บี 6 โฟเลต วิตามินดี วิตามินอี เลซิธิน ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย
.
เลยอยากเอาวิธีเลือกไข่ไก่ ว่าดูยังไงถึงจะได้แบบที่สดจริงๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนแม่ค้าหลอก แม้ว่าจะซื้อในแหล่งที่ไม่คุ้นเคยก็ตาม

ซึ่งวิธีเลือก ก็ดูกันง่ายๆ แบบนี้เลยครับ ก็คือ.... ไข่ที่เราจะซื้อ ต้องมีลักษณะเหมือนมีผงแป้งขาวๆ เคลือบ มีน้ำหนักดีเขย่าแล้วรู้สึกว่าแน่น ผิวขรุขระไม่เรียบและดูเปลือกบางเกินไป ไม่มีลายจุด และเมื่อส่องกับแสงดูแล้วมีลักษณะโปร่งใส ไม่มีจุดสีๆ ด้านใน แค่นี้ก็ได้ไข่ไก่สดๆ ที่เหมาะกับการนำไปประกอบอาหารแล้วครับ
.
แต่ถ้าหากใครชอบรับประทานไข่แดงมากกว่าไข่ขาว ก็มีเทคนิคในการเลือกอีกนิดนคงครับ นั่นก็คือเลือกลูกที่มีลักษณะกลมๆ ป้อมๆ ไม่ใช่แบบลูกเรียวๆ ยาวๆ นะครับ แบบนั้นไข่ขาวจะมากกว่าไข่แดง 
.
และที่สำคัญเวลานำไปประกอบอาหารในแต่ละวัน เราควรเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆ ครับ ไม่ควรทำเมนูใด เมนูหนึ่งซ้ำๆ หรือเวลาทำก็อาจจะเพิ่มสารอาหารอื่นๆ ลงไปด้วย เช่น ใส่ผัก ใส่หมูสับ ใส่กุ้ง ปู ลงไปบ้าง ทีนี้ เพื่อที่จะได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด และได้คุณค่าครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการจริงๆ

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com