สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

Spam หรือ Speacial Ham เนื้อกระป๋องที่คนเกาหลีสุดคลั่งไคล้

FoodieTaste 06 Oct 2566 18:17:37 1787 view
Spam หรือ Speacial Ham เนื้อกระป๋องที่คนเกาหลีสุดคลั่งไคล้

Spam หรือ Speacial Ham เนื้อกระป๋องที่คนเกาหลีสุดคลั่งไคล้… เริ่มมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่2 !!!
สำหรับจุดเริ่มต้นของวัตถุดิบที่ชาวเกาหลีใต้สุดคลั่งไคล้นี้ ถือเป็นวัตถุดิบที่มีอิทธิพลในเมนูอาหารของประเทศเกาหลีใต้มาอย่างยาวนาน เพราะมีมา ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้ว


โดยเมนูที่มีสแปม หรือเนื้ออัดกระป๋องเป็นส่วนผสมนี้ ก็เริ่มมาจาก… บูเดชิเก เมนูที่เหล่าทหารทั้งหลายในกองทัพ เรียกกันว่า Army Base Stew หรือสตูกองทัพ นั่นเอง เพราะเป็นเมนูแกงที่นำเอาอาหารเหลือๆ หลายอย่างมาโฮะรวมกันในหม้อ และใส่เจ้าเนื้อกระป๋องนี้ลงไปด้วย




และด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปากนี้เอง จึงทำให้ “สแปม” กลายเป็นวัตถุดิบสุดโปรด ที่คนเกาหลีนำไปต่อยอดในการทำเมนูอื่นๆ อีกมามาย ไม่ว่าจะเป็น… ข้าวผัดกิมจิใส่สแปม แซนวิชสแปม ต็อกบ็อกกี คิมบับ หรือ Spam Musubi ฯลฯ




ซึ่งในสมัยก่อนสแปมอาจะเคยเป็นวัตถุที่ถูกนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ ณ ปัจจุบัน คนเกาหลีได้มีผลิตภัณฑ์สแปมเป็นของตัวเอง และผลิตสแปมรสชาติที่ถูกปากคนในชาติตัวเองมากขึ้นแล้วด้วย จึงทำให้ยอดจำหน่ายสแปม สูงสุดเป็นอันดับ2 ของโลกไปแล้ว




ว่าแล้วก็หิวเลย… งั้นแอดขออนุญาตไปหาสแปมใส่ในรามยอน ตามรอยอปป้าดูซะหน่อยดีกว่า ไปหละค่าาาา ฟิ้วววววว







Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com