สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

4 สูตรล้างแมงกระพรุนยังไงให้หายเค็ม!?!

FoodieTaste 06 Oct 2566 18:29:46 2868 view
4 สูตรล้างแมงกระพรุนยังไงให้หายเค็ม!?!

เพราะช่วงนี้ มีหลายคนฮิตทำเมนูแมงกระพรุน ไม่ว่าจะ ยำ ย่าง ลวก และคลุกซอสสไตล์เกาหลี แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกัน ที่บ่นว่าทำยังไง๊ ยังไง แมงกระพรุนก็ไม่หายเค็มซ๊ากที!!! แม้จะล้างน้ำหลายรอบแล้วก็เถอะ
ดังนั้นวันนี้ Foodie Taste จึงนำเอาวิธีล้างเค็มแมงกระพรุน มาให้เพื่อน ๆ ได้ทดลองทำกันดู เผื่อจะได้ใช้เป็นแนวทาง ก่อนที่จะนำไปทำเมนูแมงกระพรุนอร่อย ๆ ไว้รับประทานกันนั่นเอง กับ 4 วิธีนี้เลย…


นำไปแช่น้ำเปล่า : วิธีนี้ นับเป็นวิธีที่เบสิกสุดๆ เพราะใช้น้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว เริ่มจากการล้างแมงกระพรุนหลายๆ น้ำ จากนั้นนำแมงกระพรุนแช่ในอ่างใบใหญ่ที่ใส่น้ำท่วมๆ ไว้ข้ามคืน จากนั้นก็นำมาล้างซ้ำ อีกสัก 5-6 รอบ ก็จะช่วยลดความเค็มลงได้มาก




นำไปแช่น้ำปูนใส : วิธีนี้เริ่มจากการล้างน้ำเปล่า แล้วจึงนำแมงกระพรุนลงแช่ในน้ำที่ผสมน้ำปูนใส 30 นาที แล้วล้างน้ำเปล่าอีกที ก็จะช่วยให้แมงกระพรุนเค็มน้อยลง แถมความกรุบกรับมากขึ้นด้วย




นำไปแช่น้ำใบชา : เริ่มจากนำแมงกระพรุนล้างน้ำเปล่าหลาย ๆ น้ำก่อน จากนั้นจึงนำลงแช่ต่อในอ่างที่มีน้ำแช่ใบชา สัก 2 ชม. แล้วจึงนำไปล้างนำเปล่าอีกรอบ ก่อนนำไปปรุงอาหาร




นำไปแช่น้ำเเกลือ : วิธีนี้ถือเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกสักหน่อย แต่ก็ช่วยลดความเค็มของแมงกระพรุนลงได้ นั่นก็คือการนำแมงกระพรุนลงแช่ในน้ำเกลืออ่อน ๆ ราว 2-3 ชม. แล้วล้างน้ำเปล่าอีกครั้ง ความเค็มของแมงกระพรุนก็จะลดลงได้นั่นเอง




Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com