สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

สิงคโปร์ สลิง (Singapore Sling) ค็อกเทลยอดฮิต

Witoon's Cocktail & Wine School 20 Sep 2553 13:58:13 29275 view

สำหรับ สิงคโปร์ สลิง (Singapore Sling) นี้ ถือได้เลยว่าเป็นหนึ่งในค็อกเทลยอดฮิท ที่ใครไม่รู้จักก็จะให้ยอมรับกันว่าเป็น ขาดร๊งค์ คงไม่ได้แล้ว

 เขาว่ากันว่า LONG BAR ในโรงแรมราฟเฟิลส์ ซึ่งเป็นโรงแรมอายุกว่าร้อยปีในสิงคโปร์  เขาเป็นต้นตำหรับค็อกเทลที่ว่านี้  โดยเขายังเชื่อกันต่อไปว่า  เจ้าของสูตรน่าจะเป็นชาวไหหลำที่มีชื่อว่า MGIAM TONG BOON โดยนัยว่าเขาคิดสูตรนี้ขึ้นมาเพื่อเอาใจสาวๆกันเป็นการเฉพาะ

Home of Singapore Sling at Long Bar , Raffles Hotel singapore

  • โดยนำเอาเหล้ากลั่นที่เขาเลือกเป็น GIN ที่กลั่นมาจากการหมักของธัญพืชหลายๆชนิด  แล้วนำมาผสมกับสมุนไพร  เช่นพวกกระวานยี่หร่าแช่ลงไปในเหล้า ( INFUSSION ) แต่ที่เขาสนใจที่สุด  กลับเป็นกลิ่นหอมที่ได้จากผลจูนิเปอร์ 
  • นำมาผสมกับ DOM ที่เป็นเหล้าลิเคียวล์ ( LIQUEUR ) ซึ่งใช้คอนยัคผสมกันกับพีช
  • CHERRY HERRING ที่เป็นลิเคียวล์( LIQUEUR ) FINE ที่มี 25-35 ดีกรี  ผลิตภัณฑ์จาก DENMARK มี 25 ดีกรี ทำจากเชอรี่ป่า ซึ่งความจริงแล้ว ลิเคียวนี้ก็จัดเป็น CHERRY BRANDY ด้วยเหมือนกัน
  •  ผสมน้ำมะนาวและน้ำเชื่อมรสทับทิม  ออกเป็นสีแดงจะได้ถูกใจสาวๆ  แถมเพิ่มความสดใสซาบซ่าจากโซดาเข้าไปอีก

 แต่ค็อกเทลที่ว่านี้กลับมีเรื่องแปลกทิ้งท้ายครับ  คือในสมัยที่ดังมากๆนั้น กลับมีธรรมเนียมเพี้ยนๆแทรกเข้าไปใน LONGBAR อย่างที่ไม่น่าปลื้มคือก่อนเสริฟค็อกเทลนี้  เขาจะนำถั่วลิสงคั่วทั้งเปลือก  ใส่โถมาให้เป็นของขบเคี้ยว  และเมื่อลูกค้ากินถั่วแล้วก็จะทิ้งเปลือกถั่วลงพื้นห้องด้วย 

Comment (1)

สมปอง

26 Aug 2554 22:15:10

หาคนที่เอาใจใส่ในการCreate Cocktail น้อยมากนอกจากคนที่รักในอาชีพนี้จริงๆครับอย่างผม

แจ้งลบ

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com