สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

5 อาหารที่ควรกินหลังออกกำลังกาย

Sanook MEN 10 Dec 2558 22:27:49 15057 view

เพราะหลังออกกำลังกายร่างกายต้องการบำรุงและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ พร้อมทั้งเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

ผลไม้มากคุณประโยชน์มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วย โปรตีน ธาตุเหล็ก และวิตามินเอ ที่สำคัญคาร์โบไฮเดรตในกล้วยสามารถดูดซึมได้รวดเร็ว ดังนั้นหากรับประทานกล้วยหลังออกกำลังกาย จะสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อและฟื้นฟูร่างกายได้ดี
ทราบหรือไม่ ไข่ 1 ฟองมีโปรตีนคุณภาพดี 6 กรัม และกรดอะมิโนสำคัญอีก 9 ชนิด ใครที่ชอบออกกำลังกาย ไม่ควรพลาดไข่อาหารมากคุณประโยชน์ที่หาซื้อง่าย ไม่ต้องแปลกใจที่ไม่ว่าจะเป็นนักเพาะกายหรือคนที่ชอบออกกำลังกายจะเลือกกินไข่ไก่กัน
เครื่องดื่มที่เหมาะสมที่สุดในการช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย เนื่องจากนมอุดมไปด้วยโปแตสเซียมซึ่งช่วยเรื่องการเต้นของหัวใจ และการส่งออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง ทำให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
อีกหนึ่งอาหารที่อร่อยและมากคุณประโยชน์ แซลมอนมีประโยชน์ต่อสุขภาพ หัวใจและหลอดเลือด นักวิจัยในออสเตรเลียพบว่า นักปั่นจักรยานที่ได้รับไขมันปลาแซลมอนติดต่อกันถึง 8 สัปดาห์ จะมีอัตราการเต้นของหัวใจช้าลงและเกิดอาการหอบเหนื่อยน้อยลงขณะปั่นจักรยาน
สามารถดื่มได้ทั้งก่อนและขณะออกกำลังกาย เพราะจะช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น สำหรับปริมาณน้ำที่แนะนำให้ดื่มหลังออกกำลังกายก็คือ 2-3 แก้วนั่นเอง

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com