สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

COLD BREW (โคลด์-บริว) กลั่นรสชาติ เติมเต็มความลุ่มลึก เพื่อเข้าถึงรสแท้ กาแฟแบบ Specialty

FoodieTaste 23 Sep 2564 8:32:50 2111 view
COLD BREW (โคลด์-บริว) กลั่นรสชาติ เติมเต็มความลุ่มลึก เพื่อเข้าถึงรสแท้ กาแฟแบบ Specialty

สำหรับคอกาแฟสายดาร์ก คำว่า Cold Brew หรือ โคลด์บริว อาจจะเป็นที่คุ้นเคยกันดีในเรื่องของรสชาติ และความหอม ละมุน ลุ่มลึก ที่แตกต่างจากรสชาติกาแฟที่ผ่านการสกัดร้อน หรือกลั่นรสชาติด้วยน้ำอุณหภูมิสูงโดยทั่วไป

เพราะกาแฟ Cold Brew นั้น เป็นการสกัดกาแฟ ด้วยการนำเมล็ดกาแฟคั่วอ่อน หรือคั่วกลาง มาบดหยาบ มาแช่ (Immersion) ในน้ำ ในสัดส่วนกาแฟคั่วบดกับน้ำ 1:20 ส่วน แล้วนำไปแช่เย็นแบบควบคุมอุณหภูมิต่อเนื่องเป็นเวลานาน 8-48 ชั่วโมง จนได้กาแฟรสชาติหวานนุ่ม ไม่ออกรสเปรี้ยวแบบสกัดร้อนนั่นเอง
ซึ่งถือเป็นความชื่นชอบแบบเฉพาะทางตามแต่ละบุคคลนั่นเอง ส่วนบ้านใครที่ไม่มีโมก้าพอต เครื่องบด เครื่องชง หรืออุปกรณ์ดริปใดๆ แต่อยากทดลอง ชิมรสชาติความหอมหวานละมุนตุ้นของกาแฟแบบดาร์กๆ ผ่านกรรมวิธี Cold Brew แบบนี้บ้าง อยากจะลองนำเมล็ดกาแฟที่ชอบไปบดในครก แล้วลองแช่เย็นดูก็ได้นะ เผื่อจะได้เคล็ดลับเด็ดๆ ในการทำกาแฟอร่อยง่ายๆ ที่บ้านได้แบบไม่ยากเลย




Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com