สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

การดูแลรักษาและทำวามสะอาดเครื่องครัวสเตนเลส ให้ดูใหม่อยู่เสมอ

Prestige Cookware 01 Jun 2553 15:34:44 6663 view
การดูแลรักษาและทำวามสะอาดเครื่องครัวสเตนเลส ให้ดูใหม่อยู่เสมอ

เครื่องครัวสเตนเลส จะแลดูเงางามตลอดเวลา เราต้องทราบวิธีการดูแลรักษา บางครั้งอาจเกิดคราบไหม้ติดเครื่องครัวสเตนเลส ถ้าไม่ทราบวิธีที่ถูกวิธีจะทำให้เครื่องครัวเป็นรอยขีดข่วน และดูไม่เงางาม

เครื่องครัวสเตนเลสทุกชนิด หลังการใช้งานแล้ว ไม่ควรนำฝอยขัดที่ทำมาจากโลหะมาขัด หรือทำความสะอาดโดยเด็ดขาด

เพราะนอกจากทำให้เกิดริ้วรอยที่ไม่น่าดูแล้ว ยังลดความสวยงามของเครื่องครัวลงไปทันที เพียงล้างทำความสะอาดด้วยฟองน้ำที่มีใยไม่แข็งกระด้างนัก  และใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้งอีกครั้ง เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย
 
หากใช้เครื่องครัวสเตนเลสไปนานๆ แล้วผิวของเครื่องครัวเริ่มหมอง อยากให้เงางามเหมือนเพิ่งใช้ครั้งแรก ขอแนะนำว่า

  • ให้นำผงฟูผสมกับน้ำพอประมาณ แล้วใช้ผ้านุ่มชุบน้ำที่เตรียมไว้มาเช็ด ก็จะได้ความเงากลับคืนมา
  • แต่ถ้าเกิดความเลอะเทอะกับเครื่องครัวสเตนเลส จนถึงขั้นมีคราบไหม้ เพราะต้องตั้งไฟเคี่ยวอาหารเป็นเวลานาน ทางที่ดีที่สุด คือ ให้แช่ในน้ำร้อนเพื่อให้อาหารที่เกาะอยู่อ่อนตัวลง และเพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น
  • แต่ถ้าคราบไหม้ฝังแน่นจนยากแก่การทำความสะอาด ด้วยวิธีการเพียงแค่แช่ในน้ำร้อนอีกครั้ง โดยให้น้ำร้อนท่วมคราบไหม้ แล้วทิ้งไว้สักครู่ หลังจากนั้นก็เตรียมเกลือกับผงฟูหรือจะใช้น้ำยาล้างจานก็ได้ ใส่ลงในน้ำที่แช่เครื่องครัว ทิ้งไว้อีกสักระยะแล้วจึงค่อยขัดถูด้วยผ้านุ่ม หรือ จะใช้ฟองน้ำเข้าช่วยก็ได้ 

การขจัดคราบไหม้บนภาชนะสเตนเลส หรือเครื่องครัวที่ทำจากสเตนเลสก็ให้ทำตามวิธีเดิมแต่เพิ่มระยะ เวลาการแช่ให้นานขึ้นอาจจะเป็นค้างคืนเลยก็ได้ หรือใช้วิธีการผสมน้ำตามสูตรขจัดคราบแล้วนำไปต้มพร้อมภาชนะจนเดือด หลังจากนั้นนำมาล้างตามกระบวนการปกติ ก็จะได้ความเงางามของเครื่องครัวสเตนเลสคืนมา

Comment (1)

น้ำ

08 Oct 2553 19:49:29

ขอบคุณมั๊กๆ คร้า

แจ้งลบ

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com