สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

อยากสวยอย่างฉลาด อย่าพลาดผักผลไม้

จดหมายข่าวรายเดือนของสำนักงานพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารสุขภาพ 17 Mar 2553 14:45:23 3284 view
อยากสวยอย่างฉลาด อย่าพลาดผักผลไม้

ใครๆก็รู้ถึงคุณประโยชน์ของการกินผักและผลไม้ แต่ถ้าจะบอกกับสาว ๆ ทั้งหลายว่ากินแบบไหนจึงจะคุ้ม สรุปจากงานวิจัยหลายชิ้น

ผลที่ยืนยันแล้วว่าผักผลไม้ชั้นดีหลายชนิดที่มีสรรพคุณกินแล้วคุ้มก็คือ

ถั่ว เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน เหล็ก วิตามินบี และนักวิทยาศาสตร์ยังพบว่าเมื่อกินอาหารไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้เช่นถั่ว ทั้งหลาย จะช่วยเคลือบผิวกระเพาะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนานขึ้น ถั่วจึงได้รับการันตีว่าเป็นต้นทางของการลดน้ำหนักแบบปลอดภัย

บร็อคโคลี เป็น ผักที่เหมาะกับสุภาพสตรี เพราะอุดมด้วยธาตุซีลีเนียม มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี กินบ่อยๆ ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่มมีน้ำมีนวล

ฝรั่ง ผล ไม้บ้านๆ ชนิดนี้เพียง 1 ขีดมีวิตามินซีสูงถึง 180 มิลลิกรัม วิตามินซียังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระมีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจน ช่วยบำรุงเนื้อเยื่อเกี่ยวพันทำให้เซลล์นับล้านตัวเกาะเกี่ยวกันอย่างเหนียว แน่นช่วยให้ผิวพรรณบนใบหน้าเต่งตึงไร้ริ้วรอย กินฝรั่งลูกละไม่กี่บาท ประหยัดกว่าซื้อครีมกระปุกจากเมืองนอกแน่นอน

กล้วยไข่ อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่รู้จักกันดีในชื่อเบต้าแคโรทีนจากธรรมชาติ กล้วยไข่ 1 ขีด มีเบต้าแคโรทีน ถึง 492 มิลลิกรัม

ส้ม นี่ก็ผลไม้ที่หาได้ตลอดทั้งปี เป็นแหล่งขุมทรัพย์ของวิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยตามธรรมชาติ การกินส้มโดยไม่คายกากจะช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีวิธีหนึ่ง เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็วกว่าปกติ

แอปเปิ้ล ผล ไม้ที่ครั้งหนึ่งเคยหายากแต่บัดนี้มีอยู่เกลื่อนกลาดตามตลาดและซุปเปอร์มาร์ เก็ตเมืองไทย ไม่ว่าจะสีเขียว หรือสีแดง ก็ล้วนมีสารที่ประกอบด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นไยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำที่ชื่อ "เพคติน" รับประทานวันละ 2-3 ลูกช่วยลดคอเลสเทอรอลในกระแสเลือดได้ แอปเปิ้ลยังช่วยลดความอยากอาหาร ลดความหิว เพราะมีแป้งและน้ำตาลในรูปของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวถึงร้อยละ 75 ซึ่งร่างกายดูดซึมน้ำตาลพิเศษชนิดนี้ได้รวดเร็ว และนำไปใช้ประโยชน์ได้ในเวลาไม่เกิน 10 นาที

ลองเลือกชิมสลับกันไปรับรองได้ประโยชน์สูงประหยัดสุด.

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com