สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22 ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2565

FoodieTaste 08 Aug 2565 8:54:33 6470 view
โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก  เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22 ตั้งแต่วันที่ 6-11 กันยายน 2565
โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ภูมิใจนำเสนอ งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 22 งานยิ่งใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก เมนูชั้นเลิศ อาหารและไวน์ชั้นเยี่ยม ตั้งแต่วันอังคารที่ 6 กันยายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565

ปีนี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ได้เชิญเชฟระดับมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังที่ได้รับรางวัลรับรองฝีมือและรสชาติอาหารในระดับสากล 9 ท่าน บินตรงมาจาก 5 ประเทศทั่วโลกและเชฟในประเทศ  เพื่อมาปรุงอาหารรสเลิศให้ได้ลิ้มรสสุดยอดฝีมือเชฟ ตลอดเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม โดยเชฟที่ยืนยันมาร่วมงานทั้งหมด ได้แก่



·      เชฟปีเตอร์ แกสต์ (Peter Gast) จากห้องอาหาร  Graphite เนเธอร์แลนด์ ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

·      เชฟดาวิด คารันจีนี (Davide Caranchini) จากห้องอาหาร Materia อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

·      เชฟนิโคลัส อิสนาร์ด (Nicolas Isnard) จากห้องอาหาร Auberge de la Charme ฝรั่งเศส ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

·      เชฟอเมริโก้ เซสทิ (Amerigo Sesti) จากห้องอาหาร J’AIME by Jean-Michel Lorain กรุงเทพฯ ซึ่งได้มิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาว

·      เชฟคริสเตียน มาร์เทนา (Christian Martena) จากห้องอาหาร Clara กรุงเทพฯ

·      เชฟซูจิโอะ ยามากูจิ (Sugio Yamaguchi) จากห้องอาหาร Botanique ฝรั่งเศส

·      เชฟชุดารี เทพาคำ (เชฟตาม) จากร้านอาหาร บ้านเทพา กรุงเทพฯ

·      เชฟแคลร์ คลาร์ก (Claire Clark) จากห้องอาหาร Pretty Sweet สหราชอาณาจักร

·      เชฟสุธากร สุวรรณโชติ (เชฟเป่า) จากร้าน Chocolatier Boutique Café  กรุงเทพฯ

 





เทศกาลอาหารและไวน์ เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22 ประสานงานและควบคุมดูแลโดยโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ โดยเอ็กเซ็คคิวทีฟเชฟ เจเรมี จูออง (Jeremy Jouan) ร่วมกับเอ็กเซ็คคิวทีฟ ซูเชฟ อเล็กซานเดอร์ คาสตัลดี (Alexandre Castaldi) เชฟอนุพงษ์ นวลฉวี (เชฟเอ๋) หัวหน้าพ่อครัวเพสทรี เชฟเควิน มอนเตอร์ฟาโน (Kevin Montorfano) จากห้องอาหารอิตาเลียนบิสก็อตติ  เชฟคาร์ลอส โรดริเกซ (Carlos Rodriquez) จากห้องอาหารลาตินอเมริกัน กิลตี้  และเชฟวรินธร สัมฤทธิ์ผล จากห้องอาหารไทยสไปซ์ มาร์เก็ต  โดยเชฟรับเชิญแต่ละท่านจะเป็นเจ้าภาพดูแล 2 ถึง 3 มื้ออาหารค่ำในหนึ่งห้องอาหารของโรงแรมฯ รวมถึงรังสรรค์เมนูสำหรับเวิลด์ กูร์เมต์ บรั้นช์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อลังการและได้รับความนิยมที่สุด โดยจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565

 

ความพิเศษของงานเปิดเทศกาลเวิลด์ กูร์เมต์ ในปีนี้ พบกับการรวมตัวกันของ 5 เชฟชื่อดังระดับโลก ซึ่งบินตรงมาเพื่องานนี้ คือ เชฟซูจิโอะ ยามากูจิ (Sugio Yamaguchi), เชฟปีเตอร์ แกสต์ (Peter Gast), เชฟนิโคลัส อิสนาร์ด (Nicolas Isnard), เชฟดาวิด คารันจีนี (Davide Caranchini) และเชฟแคลร์ คลาร์ก (Claire Clark) โดยเชฟแต่ละท่านรับผิดชอบอาหารแต่ละคอร์ส เพื่อรังสรรค์เมนูพิเศษ 5 คอร์ส ราคา 8,500++ รวมไวน์แพริ่ง ในงานกาลาดินเนอร์ วันที่ 6 กันยายน 2565 ณ ห้องบอลรูม

 

ห้องอาหารกิลตี้  วันที่ 8-10 กันยายน สัมผัสรสชาติอาหารจากเชฟระดับมิชลินสตาร์ เชฟปีเตอร์ แกสต์ (Peter Gast) ที่จะดูแลมื้ออาหารค่ำสุดพิเศษตลอด 3 วัน

 

ห้องอาหารบิสก็อตติ พบกับเชฟคริสเตียน มาร์เทนา (Christian Martena) จากห้องอาหาร Clara กรุงเทพฯ ซึ่งจะดูแลมื้อค่ำในวันที่ 7-8 กันยายน ส่วนในวันที่ 9-10 จะได้ชิมมื้อค่ำฝีมือของ เชฟดาวิด คารันจีนี (Davide Caranchini) ซึ่งได้รับรางวัลเป็นสุดยอดเชฟอิตาเลียนหนุ่มแห่งปี 2018 โดย L'Espresso Restaurant Guide อิตาลี นอกจากจะนำพาให้ ห้องอาหาร Materia ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์แล้ว ยังติดในลิสต์หนึ่งใน 50 ห้องอาหารที่ดีที่สุดในโลก อีกด้วย (‘50 Best Discovery’ collection by the World’s 50 Best) 

 

ห้องอาหารเมดิสัน สเต๊กเฮ้าส์ มื้อค่ำวันที่ 7-8 กันยายน พบกับเชฟมิชลินสตาร์  นิโคลัส อิสนาร์ด (Nicolas Isnard) ที่มีความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารฝรั่งเศสและยังได้รับรางวัล “Young Talent” โดย Gault & Millau Guide จากนั้นในวันที่ 9-10 กันยายน พบกับเชฟอเมริโก้ เซสทิ (Amerigo Sesti) จากห้องอาหาร แแฌม บายฌองมิเชล โลรองต์ กรุงเทพฯ (J’AIME by Jean-Michel Lorain) มิชลินสตาร์ 1 ดาวในกรุงเทพ

 

ห้องอาหารชินทาโร่  วันที่ 8-10 กันยายน ผู้ชื่นชอบอาหารฝรั่งเศส ห้ามพลาดการผสมผสานรสชาติอาหารที่ลงตัวโดยเชฟชาวญี่ปุ่น  เชฟซูจิโอะ ยามากูจิ (Sugio Yamaguchi) ผู้หลงใหลการทำอาหารฝรั่งเศสและได้เปิดห้องอาหาร Botanique ในฝรั่งเศส  ส่วน ห้องอาหารสไปซ์ มาร์เก็ต เชิญคุณลิ้มลองการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยโดย เชฟชุดารี เทพาคำ (เชฟตาม) ผู้ชนะเลิศการแข่งขันท็อป เชฟ  ไทยแลนด์ (Top Chef Thailand) ที่มีอายุน้อยที่สุด ในวันที่ 8-10 กันยายน

 

ในครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมมาสเตอร์คลาส ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ท่านจะได้ลิ้มรสชาติอาหารจานพิเศษระดับมิชลินสตาร์ ซึ่งเชฟรับเชิญจะมาเผยเทคนิคพร้อมสาธิตการทำอาหารอย่างใกล้ชิด พบกับเชฟแคลร์ คลาร์ก (Claire Clark) ผู้มีชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในเพสทรีเชฟที่ดีที่สุดในโลก จากร้าน Pretty Sweet ในเมืองลอนดอน สหราชอาณาจักร และ เชฟสุธากร สุวรรณโชติ (เชฟเป่า) จาก Chocolatier Boutique Café กรุงเทพฯ จะมารังสรรค์ขนมหวานเสิร์ฟพร้อมกับน้ำชายามบ่ายสุดพิเศษ ตลอดเทศกาล ณ บริเวณล็อบบี้

 

รายได้จากการจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารมื้อค่ำ 600 บาทต่อ 1 ใบ และรายได้ทั้งหมดจากการประมูลของรางวัลจะนำไปร่วมบริจาคสมทบทุน มูลนิธิอนุเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ต่อไป

 

งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 22 ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก ธนาคารซิตี้แบงก์ รวมทั้ง ผู้ให้การสนับสนุนสื่อโมษณาประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการจากนิตยสาร Prestige และนิตยสาร HELLO!

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งงานเทศกาลอาหารและไวน์ชั้นเลิศครั้งที่ 22  ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ โทร. 0 2126 8866 หรือ เว็บไซต์ www.worldgourmetfestival.asia

 

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า
(success)

Favorite Tags

  • ปลากะพงเกยตื้น
  • กระหล่ำปลีดอง
  • ซุปทะเลแบบฝรั่งเศส
  • ซอสพริกเสฉวน
  • เอสเปรสโช่เย็น
  • ซี่โครงหมูซี่อิ้ว
  • แกงคั่วส้มใส่ระกำ
  • spare rib
  • ผัดคะน้าเนื้อทอด
  • ปลาแฮร์ริ่ง
  • สลัด
  • คั่งกลิ้ง
  • พายผลไม้
  • กุ้งมังกรตอปิโด
  • ซอสหมักเสต็ค
  • ตับผัดดอกกุยช่าย
  • คั่วกลิ้งหมู
  • หน้าคัพเค้ก
  • heavy cream
  • สแกนดิเนเวียนแฮริ่งโทสต์

Our Partners

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com