สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!
Foodie FooD RIDER

ซอสกุ้งก้ามกรามกับกาแฟและซอสพริกหยวก

FooD RIDER 26 Nov 2555 20:18:49 4626 view

Ingredients

สูตรหนึ่งซอสกุ้งก้ามกรามกับกาแฟ(สูตรของเชฟมิชีแลงซ์)เชฟอันดับต้นๆของที่นี่เอาเคล็ดลับการต้มพาสตาร์นี่ต้องให้ไม่สุกจนเกินไป(ภาษาอิตาลีเรียกว่าอัลเดนเต้)

0 ชม. 5 นาที

0 ชม. 10 นาที

1 คน

ความอร่อย 1 ดาว ความอร่อย
ความสวยงาม 1 ดาว จัดจานสวยงาม
ความสร้างสรรค์ 1 ดาว เมนูสร้างสรรค์

Direction

วิธีทำ
    สำหรับสูตรนี้เครื่องปรุงมีกุ้งก้ามกรามถ้าไม่มีตัวใหญ่ให้ใช้ตัวเล็กแทนได้กาแฟ(เป็นผง)กระเทียม ใบลาอุโรถั่วพี้(ถ้าไม่มีไม่ต้องใส่ก็ได้หรือไม่ก็ใช้ซุคีนี)แทนน่าจะได้ปารมีจารโนชีสใช้มีดปอกผักไส (ไสเป็นแผ่นบางๆๆ) น้ำมันโอลีว่าใช้เอ๊กซ์ตร้า เกลือ พริกไท ก็เตรียมทำพาสต้าแป้งสาลี300กรัมต่อไข่ไก่ขนาดกลาง1 ฟองน้ำมันมะกอก1 ช้อนโต๊ะต่อกาแฟบด 30 กรัม รีดแป้งแล้วหั่นเป็นเส้นเตรียมไว้ สำหรับซอสน้ำมันใส่กระทะใส่กระเทียมใส่กุ้งก้ามกราม(หลังจากทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ใส่ใบลาอุโรและใส่กาแฟบด เกลือ พริกไทใส่ผักถ้ามีใส่พาสต้าร์โรยด้วยชีสสไลด์ถ้าจะให้สวยเวลาจัดจานก็หั่นเนื้อกุ้งก้ามกรามวางเรียงรอบๆๆเส้นพาสตาร์โรยน้ำมันมะกอกเสริ์ฟ

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com