สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

มาลองใช้น้ำส้มสายชู ทำความสะอาดเครื่องครัวกัน

FoodieTaste 20 May 2555 14:58:22 26641 view

มีเคล็ดลับในการใช้น้ำส้มสายชูในการทำความสะอาดเครื่องครัว และภาชนะต่างๆที่ล้างทำความสะอาดได้ยาก ไม่แวววาวเหมือนตอนซื้อ เรามีวิธีง่ายๆมาแนะนำค่ะ

- เจอปัญหาหม้ออะลูมิเนียมเป็นคราบดำ ลองนำน้ำส้มสายชุมาละลายกับขี้เถ้าใต้เตาถ่าน แล้วนำมาขัดถูก็สะอาดเอี่ยมในพริบตา
- ภาชนะเครื่องครัวที่เป็นทองแดง ทองเหลืองที่ไม่แวววาวสวยงาม ลองนำน้ำส้มสายชูผสมเกลือในอัตราส่วนเท่ากัน แล้วใช้ผ้านุ่มๆ จุ่มพอหมาดเช็ดถู แล้วจะทำให้เครื่อวครัวแวววาวขึ้น
- หากของใช้พลาสติก ตลอดจนภาชนะอื่นๆในครัวเปื้อนไขมันมากจนเป็นรอยดำ ให้แช่ในน้ำอุ่นผสมน้ำส้มสายชู รอยเปื้อนดำจะหายไปพร้อมกับกลิ่นอาหาร
- หากเจอปัญหาเตาอบ,ถาดอบ,เครื่องครัวสแตนเลส และพื้นครัวเป็นคราบสกปรกล้างทำความสะอาดยาก ให้ลองใช้น้ำส้มเช็ดถูจะทำให้คราบฝังแน่นกับเศษอาหารตามพื้นจะหลุดง่าย ไม่เปลืองแรงขัด

มาลองใช้น้ำส้มสายชู ทำความสะอาดเครื่องครัวกัน ต้มน้ำส้มสายชูกับเครื่องครัวที่มีรอยไหม้ติดแน่น ยกเครื่องครัวที่ต้มน้ำส้มสายชูออกจากเตา แล้วใส่เบกกิ้งโซดาลงไป
หลังจากแช่ไว้สักพักให้เททิ้ง แล้วใช้ที่ขัด ถูตามปรกติ คราบไหม้ที่ฝังแน่นก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย ตรงรอยไหม้ที่ยังออกไม่หมด ให้ใส่ผงเบกกิ้งโซดาผสมน้ำเล็กน้อย แล้วถู ล้างน้ำให้เรียบร้อย รอยไหม้ที่ติดแน่นกับเครื่องครัวก็จะหลุดออกหมด และได้เครื่องครัวที่แวววาวเหมือนใหม่

สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อทำความสะอาดเครื่องครัวที่มีคราบรอยไหม้ติดแน่นให้ดูเหมือนใหม่

น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง
เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง หรือปรับตามความเหมาะสมของขนาดเครื่อง
ที่ขัดกระทะ

วิธีทำความสะอาด

  • เติมน้ำลงในกระทะที่มีรอยไหม้ติดแน่น
  • เติมน้ำส้มสายชูใส่ลงไป
  • นำกระทะตั้งเตา ต้มส่วนผสมให้เดือด จะสังเกตุได้ว่ารอยไหม้จะเริ่มหลุดออกเล็กน้อย
  • เอากระทะออกจากเตา แล้วใส่เบกกิ้งโซดาลงไป
  • เทน้ำทิ้ง แล้วขัดกระทะสแตนเลสด้วยที่ขัดตามปรกติ คราบรอยไหม้จะหลุดออกอย่างง่ายดาย แต่ถ้ายังมีติดอยู่ให้ใช้เบกกิ้งโซดาเล็กน้อยผสมน้ำ ป้ายบริเวณที่ต้องการขัดแล้วถู หลังจากทำความสะอาดรอยไหม้ก็จะหลุดออกและหมดไป ทำให้เครื่องครัวแลดูใหม่และแวววาว

ที่มา www.apartmenttherapy.com

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com