สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

เทคนิคการหยอดคุ้กกี้

FoodieTaste 22 Nov 2552 17:33:15 22205 view

คุณเคยอบคุ้กกี้ แล้วขยายตัวเหมือนจานรองแก้วกันมั้ยคะ ปัญหายอดฮิตนี้จะถูกแก้ไขอย่างง่ายดาย

ปัญหานี้มักพบกับอากาศบ้านเราที่มีอุณหภูมิค่อนข้างสูง ถึงแม้คุณจะทำคุ้กกี้ในห้องที่ติดแอร์ ก่อนอื่นเรามาเข้าใจกันก่อนว่าคุ้กกี้มีหลายแบบ อาทิ แบบกด, แบบหยอด, แบบปั้น ซึ่งแบบยอดฮิตและง่ายที่สุดสำหรับมือใหม่ คือแบบหยอด ซึ่งทำได้ทั้งตักจากช้อนหรือ Scoop ไอศครีม

  • คุณควรสังเกตว่า Dough หรือส่วนผสมที่เสร็จแล้วมีลักษณะเหลวหรือไม่ เราขอแนะนำให้แช่ที่ช่องเย็น สัก 15 าทีเพื่อให้ส่วนผสมโดยเฉพาะเนยเกาะตัวกัน แล้วค่อยตักยอดคุ้กกี้ หรือเป็นแบบตัดเพียงแช่เย็นแล้วอยู่ตัว และนำออกมาตัดก่อนที่จะแข็งเกินไป ซึ่งส่วนผสมคุ้กกี้นั้นคุณสามารถแช่เย็นได้ถึงหนึ่งสัปดาห์คะ
  • เทคนิคต่อไปคือ ควรตักให้เป็นก้อนที่ค่อนข้างแน่งแน่น ไม่ควรหลวมเกินไปเพราะจะให้ให้เมื่อเข้าอบจะขยายตัวเช่นกัน หากเป็นช้อนตักไอศครีม ก็ควรเลือนเบอร์เล็กหน่อย สักเบอร์ 50 ก็จะพอดีคำ
  • ควรใช้ไฟบนมากกว่าไฟล่าง หากเตาอบคุณไม่สามารถเลือกไฟได้ ก็ปรับถาดของคุณให้อยู่ชั้นบนสุด ด้วยหลักการให้ความร้อนช่วยละลายเนยด้านนอก และคลุมเนื้อด้านในไม่ให้ขยายตัวมากเกินไป
  • การวางส่วนผสมบนถาดอบควรมีระยะห่าง อย่างน้อย 2 นิ้ว สำหรับส่วนผสมที่มีเนยเยอะ (butter-heavy doughs ) และอย่างน้อย 1 นิ้วสำหรับส่วนผสมที่มีส่วนผสมเนยน้อย และขนาดของชิ้นเท่ากัน เพื่อสามารถให้อบสุกพร้อมๆ กัน และวางบนแผ่นรองอบ หรือกระดาษไข คราวนี้คุณก็จะได้คุ้กกี้ที่มีชิ้นพอดีคำและสวยงามแล้วหละคะ

Comment (3)

AlexisBakery

25 Nov 2552 22:31:02

ทดสอบ Comment ความคิดเห็น - -” - -” - -” - -” -.- -.- -.- -.- :D :D :D :D

แจ้งลบ

AlexisBakery

25 Nov 2552 22:50:49

ahaa aha ahaaa

แจ้งลบ

Wan

27 Jul 2553 15:22:00

ขอบคุณมากครับ กำลังหาข้อมูลพวกขนมอยู่พอดีเลย

แจ้งลบ

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com