สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

วิธีการใช้และการดูแลรักษา ทำความสะอาดเครื่องครัว

Meyer 19 Oct 2553 10:01:25 14142 view
วิธีการใช้และการดูแลรักษา ทำความสะอาดเครื่องครัว

เครื่องครัวดีๆ เราก็อยากให้อยู่คู่ครัวเราไปนานๆ จึงควรทราบวิธีใช้และการดูแลรักษา ทำความสะอาดเครื่องครัวอย่างถูกวิธี

  • การใช้ความร้อน เนื่องจากคุณสมบัติของอลูมิเนียมซึ่งกระจายความร้อนได้ดี จึงไม่จำเป็นต้องใช้ไฟแรงมากจนเกินไป ในการประกอบอาหาร เพราะความร้อนจะเป็นตัวทำลายคุณภาพของสารเคลือบผิวลื่น และควรเลือกใช้คู่กับอุปกรณ์ประกอบอาหารที่ทำจากไม้ หรือไนลอนเกรดคุณภาพ เพราะจะไม่ทำให้ภาชนะเป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย ช่วยยืดอายุ การใช้งานให้ยาวนานขึ้นอีก 
  • ก่อนการใช้งาน ควรล้างทำความสะอาดภาชนะด้วยน้ำยาล้างจานด้วยฟองน้ำที่อ่อนนุ่ม และเช็ดให้แห้ง หลังจากนั้น นำน้ำมันพืชที่ใช้ปรุงอาหารทาบนพื้นผิวภายในให้ทั่วก่อนนำไปตั้งบนไฟอ่อนๆ เพื่อเป็นการปรับสภาพของภาชนะ เคลือบผิวลื่น 
  • หลังการใช้งาน ไม่ควรแช่หรือล้างในน้ำเย็นทันที เพราะจะทำให้ภาชนะปรับอุณหภูมิความร้อนไม่ทัน ควรทิ้งภาชนะ ให้อุ่นหรือเย็นลงเสียก่อน แล้วจึงค่อยล้างทำความสะอาดด้วยฟองน้ำที่นุ่ม และเช็ดให้แห้งหลังใช้งานทุกครั้ง ไม่ควรนำฝอยขัดสเตนเลสที่หยาบหรือคมขัดถูโดยเด็ดขาด เพราะเป็นการทำลายสารเคลือบผิวลื่น

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com