สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

จัดอาหารคลีนก่อนออกกำลังกาย

เว็บไซต์แนวหน้า 19 Jul 2558 19:40:36 12298 view

ตอนนี้เทรนด์ออกกำลังกายให้หุ่นเฟิร์มและสุขภาพดีกำลังมา แต่รู้ไหมว่าก่อนที่จะออกกำลังกายนั้นอย่าปล่อยให้ท้องว่างเพราะว่าจะทำให้ไม่สามารถออกกำลังกายได้เต็มที่ แถมร่างกายยังจะดึงเอาพลังงานที่อยู่ในกล้ามเนื้อออกมาใช้


ข้าวโอ๊ต 

อาหารคลีนยอดนิยมสำหรับคนรักสุขภาพเพราะข้าวโอ๊ตนั้นนอกจะทำให้อิ่มท้องแล้วยังมีคุณค่าทางอาหารอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์โพแทสเซียมโปรตีนแถมยังดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย
กล้วย เป็นผลไม้ที่นักกีฬามักรับประท­านในช่วงพักการแข่งขันเพราะว่ากล้วยมีสารอาหารอย่างโพแทสเซียมวิตามินบีและแมกนีเซียมสามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายจากการเหน็ดเหนื่อยได้ยิ่งถ้ารับประทานกล้วยในช่วงก่อนออกกำลังกายไฟเบอร์ในกล้วยจะยิ่งทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายไปยังกล้ามเนื้อต่างๆทำงานได้ดีขึ้นที่สำคัญคือกล้วยเป็นผลไม้ที่ย่อยง่ายและมีรสชาติหวานเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะรู้สึกสดชื่นและไม่ทำให้จุกในเวลาที่ต้องออกกำลังกาย
น้ำปั่นผักผลไม้สีเขียว น้ำปั่นจากผักผลไม้สีเขียวเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับดื่มก่อนออกกำลังกายเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากแร่ธาตุที่อยู่ในเครื่องดื่มชนิดนี้เยอะสุดๆอย่างเช่นคลอโรฟิลล์และวิตามินซีที่ช่วยป้องกันการอักเสบไม่เพียงเท่านั้นเจ้าเครื่องดื่มนี้ยังย่อยง่ายโดยอาจจะเติมผลไม้ตระกูลเบอร์รีหรือธัญพืชต่างๆลงไปด้วย
แท่งโปรตีน 

นอกจากจะไม่หนักท้องเกินไปแล้วก็ยังมีคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยง่ายไฟเบอร์ไขมันที่ดีต่อร่างกายรวมทั้งยังมีโปรตีนอีกด้วยทำให้ร่างกายของคุณมีพลังงานในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

เนยถั่วและเนยอัลมอนด์ เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงมากโดยเนยถั่วเพียง2ช้อนโต๊ะก็มีโปรตีนถึง8กรัมส่วนเนยอัลมอนด์ก็ตามมาติดๆมีโปรตีน7กรัมต่อเนยอัลมอนด์2ช้อนโต๊ะคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำหลายคนมักจะรับประทานเนยเหล่านี้เพียวๆ2ช้อนโต๊ะก่อนออกกำลังกายแต่ถ้าอยากให้ได้ประโยชน์มากขึ้นให้นำเนยถั่วหรือเนยอัลมอนด์ไปเติมในสมูทตี้รับประทานกับข้าวโอ๊ตหรือกล้วยจะทำให้ร่างกายได้ประโยชน์มากขึ้นนอกจากนั้นแมกนีเซียมวิตามินบีไฟเบอร์โพแทสเซียมก็ยังเป็นสารอาหารที่ดีต่อกล้ามเนื้อสมองและหัวใจอีกด้วย
คีนัวเป็นเมล็ดพืชที่คุณค่าเทียบเท่ากับธัญพืชหลายชนิดมีทั้งโปรตีนวิตามินบีแมกนีเซียมธาตุเหล็กและโปรตีนที่ดีต่อร่างกายโดยสามารถเสริมสร้างพลังงานให้แก่ร่างกายได้แค่เพียงรับประทานกับผลไม้อย่างกล้วยแอปเปิลและลูกเกดหรือจะนำไปผสมกับข้าวโอ๊ตนำไปอบทำเป็นมัฟฟินรั­บประทานก่อนออกกำลังกายก็ช่วยให้เลิกกังวลได้เลยว่าจะจุกเวลาที่ออกกำลังกายหรือจะหมดแรงง่ายๆ

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com