สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

เปิดเมนูอาหารรสเลิศคู่กับไวน์ระดับพรีเมี่ยมคุณภาพเยี่ยม

โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ 27 Jun 2555 22:41:17 5047 view
สัมภาษณ์พิเศษ คุณสมศักดิ์ มังครุดร Executive Chef มือหนึ่ง เปิดเมนูอาหารรสเลิศคู่กับไวน์ระดับพรีเมี่ยมคุณภาพเยี่ยม ร่วมสัมผัสอาหารเมนูพิเศษที่จับคู่พร้อมไวน์ระดับพรีเมี่ยม เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2555 ได้ที่ห้อง Wine Lounge ของ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ

ห้อง Wine Lounge โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ  เชิญสัมผัสค่ำคืนที่แสนพิเศษของไวน์        ดินเนอร์  พร้อมสุนทรีย์ไปกับมื้อค่ำสุดพิเศษ หลากหลายด้วยอาหารรสเลิศ คัดสรรและปรุงอย่างพิถีพิถัน จากฝีมือเชฟสมศักดิ์  มังครุดร  Executive Chef  เชฟผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหารฝรั่ง ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในหลายประเทศ พร้อมลิ้มรสไวน์ รสนุ่มนวล กลมกล่อม ระดับพรีเมี่ยมคุณภาพเยี่ยมจากทั่วทุกมุมโลก โดยบริษัท BB&B wine company  ในโอกาสพิเศษนี้เชฟสมศักดิ์  ได้รังสรรค์  เซ็ตเมนูพิเศษ  2 คอร์ส ราคาเพียง 350 บาท / 3 คอร์ส ราคาเพียง 450 บาท  เพิ่ม 400 บาทสำหรับเนื้อสันในซอสเห็ดไวน์แดง / เพิ่ม 200 บาทสำหรับซี่โครงแกะอบเครื่องเทศ

เมนูอาหารคู่ไวน์

 โดยเริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย ให้ท่านได้เลือก ดังนี้  ซีฟู๊ด 3 สหาย, ปลาแซลมอน 3 สหาย, เนื้อเย็นรวมมิตร, พาร์ม่าแฮมเสริฟกับแตงและขนมปังขาไก่, ตับเป็ดปาเต้ แอ้ปเปิ้ลสลัดซอสองุ่นเปรี้ยว  ซุปต่างๆ :ซุปใสมะเขือเทศเกี๊ยวเห็ดและเป็ดรมควัน, ซุปครีมฟักทองกุ้ง, ซุปข้นเห็ดตับเป็ด, ชีสรวม  จานหลัก : ซี่โครงแกะอบเครื่องเทศ, เนื้อสันในซอสเห็ดไวน์แดง, สเต๊กปลาแซลมอน, หมูสันในห่อเบคอน, เป็ดซอสส้ม, ของหวาน: ไวท์ช๊อคโกแลตมูส, ครีมบรูเล่, บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก,  ทีรามิสุ 

 

ร่วมสัมผัสอาหารเมนูพิเศษที่จับคู่พร้อมไวน์ระดับพรีเมี่ยม ได้ที่ห้อง Wine Lounge โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ ถ.พระรามเก้า   ซึ่งหรูหรา โอ่อ่าด้วยบรรยากาศของการตกแต่งร้านที่สื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมสไตล์ตะวันตก อุปกรณ์ทุกชิ้นในร้านไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ถูกออกแบบมาแบบพิเศษโดยเฉพาะทั้งสิ้น  นอกจากนี้แล้วยังมีไวน์คุณภาพระดับพรีเมี่ยมให้เลือกลิ้มรสอีกมากมาย  เปิดให้ บริการทุกวัน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2641-4777 ต่อ 1251

เยี่ยมชมเว็บไซต์โรงแรมได้ที่  http://www.goldentulipbangkok.com/ 

และติดตามข่าวสารต่างๆทาง facebook.com/goldentulipbangkok

คุณสมศักดิ์  มังครุดร  Executive Chef  ประจำ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ  เชฟผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหารฝรั่ง  ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

 สัมภาษณ์เชฟสมศักดิ์ ประจำโรงแรมโกลเด้นทิวลิป

- แรงบันดาลใจในการเป็นเชฟ   เดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร?

คุณสมศักดิ์  มังครุดร  Executive Chef  ได้เริ่มงานในเส้นทางเชฟมืออาชีพจนมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในระดับโลก สร้างสมประสบการณ์และทักษะด้านการปรุงอาหาร จากการร่วมงานกับโรงแรมชั้นนำในกรุงเทพฯและต่างประเทศ อาทิ  Dusit  Thani Hotel, The  Siam Intercontinental  Hotel, The Bangkok Peninsula Hotel, Hiton International Bangkok at Park Nai Lert Hotel, Sheraton Grand Sukhumvit Hotel, Sheraton Pattaya, Panpacific Hotel  และ Kitima at the Kronendal Cape Town - South Africa นอกจากนั้นเชฟสมศักดิ์ ยังได้รับเชิญให้เป็นเชฟพิเศษโชว์การทำอาหารนานาชาติ ที่ USA  อีกด้วย  หลังจากคร่ำหวอดในต่างประเทศมานานหลายปี  ปีนี้ เชฟสมศักดิ์ มีภาระสำคัญคือ กลับมารับหน้าที่  Executive Chef  ประจำ Golden Tulip Sovereign Hotel- Bangkok


- สไตล์การปรุงอาหารของเชฟเป็นอย่างไรบ้าง?

เชฟสมศักดิ์ ได้รังสรรค์คิดค้นเมนูสุดพิเศษ เพื่อตอบโจทย์ทุกรสนิยมด้านอาหาร การจัดอาหารต้องมีศิลปะสวยงาม วัตถุดิบที่ใช้ต้องคงความสดใหม่ คัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมจากประเทศนิวซีแลนด์ อาทิ  เนื้อแกะนิวซีแลนด์ ที่มีความสด ใหม่ สะอาด โดยแต่ละจานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นด้วยวัตถุดิบที่ใช้กระบวนการผลิตอย่างยั่งยืนและปลอดภัยของประเทศนิวซีแลนด์  เนื่องจากนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีการผลิตเนื้อสัตว์คุณภาพสูงหลากหลายชนิดและยังเป็นประเทศที่ส่งออกเนื้อแกะมากที่สุดในโลก แกะในประเทศนิวซีแลนด์จะถูกเลี้ยงในระบบเปิด โดยอาศัยอยู่ในทุ่งกว้างตามธรรมชาติ กินหญ้า และธัญพืชเป็นอาหาร จึงมั่นใจได้ว่าเนื้อสัตว์จากประเทศนิวซีแลนด์เติบโตขึ้นตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

 

-เมนูพิเศษของเชฟคืออะไร?

ในโอกาสพิเศษนี้เชฟสมศักดิ์  ได้รังสรรค์เซ็ตเมนูพิเศษจาก ซี่โครงแกะนิวซีแลนด์คุณภาพเยี่ยมเพื่อเข้าคู่กับรสสัมผัสของไวน์ระดับ      พรีเมี่ยมจากนานาประเทศ  โดยเริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย  Startes และ Soups  ส่วน Main courses ขอเสนอ “Pan roast lamb Rack herbs crust mustard honey sauce Gratin Potatoes market vegetables” และ Desserts ด้วยรูปแบบของอาหาร การจัดแต่งอาหาร  วัตถุดิบความสด ใหม่ ส่วนประกอบอาหาร  รสชาติอาหารและกลิ่นอายความกลมกลืนอาจจะเป็นเพราะเชฟทำอาหารอยู่ต่างประเทศเป็นเวลานานหลายปี เวลาทำอาหารจะต้องใส่ใจ ใส่ความสุขและสนุกสนาน ซึ่งจะทำให้อาหารออกทุกจานอร่อย  พร้อมความแปลกใหม่ของรสชาติไวน์ที่เป็นแบบเฉพาะของแต่ละขบวนการผลิต 

Pan roast lamb Rack herbs crust mustard honey sauce Gratin Potatoes market vegetables

ร่วมสัมผัสอาหารเมนูพิเศษที่จับคู่พร้อมไวน์ระดับพรีเมี่ยม เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2555 ได้ที่ห้อง Wine Lounge ของ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ  ซึ่งหรูหรา โอ่อ่าด้วยบรรยากาศของการตกแต่งร้านที่สื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมสไตล์ตะวันตก อุปกรณ์ทุกชิ้นในร้านไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ถูกออกแบบมาแบบพิเศษโดยเฉพาะทั้งสิ้น  นอกจากนี้แล้วยังมีเมนูรสเลิศและไวน์คุณภาพระดับพรีเมี่ยมให้เลือกลิ้มรสอีกมากมาย...


สำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2641-4777 ต่อ  1251

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า
(success)

Favorite Tags

  • น้ำจิ้มขาหมูพะโล้
  • ซาลาเปาเจ
  • ไก่อบแบบไทยๆ
  • ชิฟฟรอนเค้ก
  • กระหล่ำ
  • บุหลันดั่นเมฆ
  • ต้มไก่
  • สูตรแป้งขนมผักกาด
  • ยำเส้นแก้ว
  • ช็อคโกแลต ทรัฟเฟิล
  • แกงคั่วส้ม
  • การทำผักย่าง
  • ไก่อบซอสเกรวี่
  • สันคอหมู
  • korv stroganoff
  • พีนัทบัตเตอร์ไอซิ่ง
  • ลูกอมกระเจี๊ยบ
  • วิธีทำไวท์ซอส
  • ปลาเก๋า ราดพริก
  • ทาร์ตมะนาว

Our Partners

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com