สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!
Foodie SANGDAD PUBLISHING

Shibuya Toast

SANGDAD PUBLISHING 28 Jun 2556 19:03:27 6461 view

สูตรShibuya Toast

Ingredients

อุปกรณ์ พิมพ์ขนมปังขนาด 12 นิ้ว
ขนมปัง
แป้งขนมปัง 1,000 กรัม
เกลือป่น 15 กรัม
นํ้าตาลทรายขาว 70 กรัม
ยีสต์ 16 กรัม
นมสดชนิดจืด 400 กรัม
ไข่ไก่ (4 ฟอง) 200 กรัม
เนยสดชนิดจืดหั่นลูกเต๋า 300 กรัม
เนยสดสำหรับทอด

ท็อปปิ้ง
นํ้าเชื่อมเมเปิล/นํ้าผึ้ง
ไอศกรีมรสวานิลลา
วิปปิ้งครีม
สตรอว์เบอร์รี
บลูเบอร์รี
แบล็กเบอร์รี
ใบสะระแหน่
พิสตาชิโอบดหยาบ

0 ชม. 10 นาที

1 ชม. 0 นาที

1 คน

ความอร่อย 1 ดาว ความอร่อย
ความสวยงาม 1 ดาว จัดจานสวยงาม
ความสร้างสรรค์ 1 ดาว เมนูสร้างสรรค์

Direction

วิธีทำ
    สิ่งที่ต้องเตรียม
    - อุ่นเตาอบที่อุณหภูมิ 220 องศาเซลเซียส นานประมาณ
    15-20 นาที เตรียมไว้สำหรับอบขนมปัง
    - อุ่นเตาอบที่อุณหภูมิ 160 องศาเซลเซียส นานประมาณ
    15-20 นาที เตรียมไว้สำหรับอบขนมปัง
    - เตรียมพิมพ์สำหรับอบขนมปังโดยทาเนยให้ทั่วพื้นผิว
    ด้านในของพิมพ์



    วิธีทำ
    1.ทำขนมปังโดยร่อนแป้งขนมปังลงในอ่างผสมของเครื่องผสมอาหาร ทำหลุมสามหลุมที่ขอบอ่างผสม ในแต่ละหลุมให้ใส่ เกลือ นํ้าตาล และยีสต์ แยกจากกัน กลบทับทุกหลุมด้วยแป้งขนมปัง เทนมและไข่ลงในอ่างผสม เปิดเครื่องนวดส่วนผสมให้เข้ากันด้วยความเร็วตํ่า เมื่อส่วนผสมเริ่มจับตัวกันแล้ว เร่งความเร็วเครื่องเป็นความเร็วปานกลาง นวดจนกระทั่งส่วนผสมเริ่มเหนียว เนื้อเนียน และไม่เกาะขอบอ่างผสม ทดสอบด้วยการดึงแป้งให้ยืดออก ประมาณ 1 ศอก หากแป้งไม่ขาดจากกันก็เป็นอันใช้ได้ นวดต่อด้วยความเร็วตํ่า ค่อยๆใส่เนยที่หั่นเตรียมไว้ ทีละนิด ไปเรื่อยๆจนหมด จากนั้นย้ายแป้งที่ได้เก็บไว้ในภาชนะทรงสูง ปิดหน้าด้วยผ้าขาวบางหรือผ้ามัสลินชุบนํ้าหมาดๆ พักไว้ในที่เย็น (อุณหภูมิไม่เกิน 26 องศาเซลเซียส)เป็นเวลา 45-60 นาที จากนั้นนำแป้งออกมา โดยไม่ต้องนำแป้งออกจากภาชนะ ใช้ฝ่ามือชุบนํ้า กดพลิกให้ด้านล่างของแป้งสลับขึ้นมาอยู่ด้านบนเพื่อให้ส่วนผสมได้รับอากาศเท่ากันซึ่งจะทำให้ขนมปังมีเนื้อฟูนุ่มเท่ากัน ปิดผ้าไว้เหมือนเดิม นำเข้าพักในที่เย็นอีก 45-60 นาที หลังจากพักไว้แล้วแป้งขนมปังจะพองตัวขึ้นประมาณ 1 เท่าตัว นำแป้งขนมปังออกจากภาชนะ นำมานวดคลึงให้เป็นก้อนกลมเพื่อไล่อากาศ
    (l) ตัดแป้งขนมปังเป็นก้อนกลมเท่าๆกัน 4-5 ก้อน นำบรรจุในพิมพ์สำหรับอบขนมปัง ปิดฝาพิมพ์ให้มิดชิด นำเข้าอบในเตาอบที่อุณหภูมิ 220 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 40-50 นาที เมื่อขนมปังสุก ถอดออกจากพิมพ์ พักไว้บนตะแกรง

    2.ผ่าขนมปังเป็น 3 ท่อน เท่าๆกัน ใช้มีดเล็กแซะเอาเนื้อด้านในขนมปังออกมา(โดยเหลือฐานด้านล่างไว้) หั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเท่าๆกัน นำไปทอดกับเนยให้สุกเหลือง นำขนมปังที่ทอดแล้วและเปลือกด้านนอกจัดวางบนถาดอบราดด้านในของเปลือกขนมปังด้วยเนยร้อนๆ นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 160 องศาเซลเซียสเป็นเวลา 10-15 นาที นำออกจากเตา

    3. ประกอบชิบูยูะโทสต์โดยนำขนมปังที่คว้านนออกมาทอดจัดเรียงกลับไว้ด้านในเปลือกขนมปัง ราดด้วยนํ้าเชื่อมเมเปิลหรือนํ้าผึ้ง วางไอศกรีมวานิลลาไว้ด้านบน บีบวิปปิ้งครีม จัดเรียงสตรอว์เบอร์รี บลูเบอร์รี แบล็กเบอร์รี ใบสะระแหน่ ด้านบน โรยหน้าด้วยพิสตาชิโอบดหยาบ ราดนํ้าเชื่อมเมเปิล หรือนํ้าผึ้งอีกครั้งก่อนรับประทาน



 

เคล็ดลับการทำ Shibuya Toast
ชมวิดีโอสาธิตเมนูนี้
http://www.youtube.com/watch?v=di1Kzbeshs0&list=PLVdmTN8wFmQ7h9_SfE24x8SwHD5Aystvt

 

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com