สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

กลเม็ดเคล็ดลับในการทอดกรอบ

FoodieTaste 02 Dec 2552 0:06:28 16861 view
กลเม็ดเคล็ดลับในการทอดกรอบ

รู้ได้อย่างไรว่าน้ำมันที่จะทอด ว่าน้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ถ้าไม่มีเทอร์โมมิเตอร์ จะใช้อะไรวัดดี

การทอดกรอบ ต้องเลือกใช้น้ำมันที่จะทอด โดยดูค่า smoke point (อุณหภูมิที่ทำให้เกิดควัน) ต้องไม่ให้เกินค่านี้ น้ำมันที่นิยมใช้ทอดเช่น น้ำมันปาล์ม,น้ำมันถั่วลิสง,น้ำมันเมล็ดทานตะวัน,น้ำมันคาโนล่า หลังจากนั้นก็เทน้ำมันลงในกะทะที่เย็น เทจนน้ำมันห่างจากปากกะทะอย่างน้อย 2 นิ้ว ใช้กระดาษหรือผ้าซับน้ำในอาหารที่จะทอดให้แห้ง แล้วชุบด้วยแป้งหรือชุบเกล็ดขนมปัง แล้ววางพักไว้สักครู่
อุณหภูมิที่เหมาะในการทอด จะประมาณ 350-375 องศาฟาเรนไฮด์ ถ้าไม่มีเทอร์โมมิเตอร์ ก็ง่ายนิดเดียวใช้เศษขนมปังหั่นเต๋าขนาด 1 นิ้ว ใส่ลงไปในน้ำมัน ภายในระยะเวลา 45-50 วินาที ขนมปังจะเป็นสีน้ำตาล แสดงว่าอุณหภูมิได้ที่แล้ว (ประมาณ 365 องศาฟาเรนไฮด์) เวลาทอดระวังอย่าใส่อาหารลงทอดพร้อมกันเยอะไปเพราะจะทำให้อุณหภูมิลดลง เมื่ออาหารทอดเหลืองได้ที่แล้ว ก็เอาขึ้นวางพักสะเด็ดน้ำมันอาจใช้วางบนตะแกรงหรือใช้วางบนกระดาษซับน้ำมัน

Comment (2)

AlexisBakery

03 Dec 2552 0:02:20

เพิ่งรู้นะเนียะว่าดูที่ควัน -”- -”-

แจ้งลบ

iiaNNy

25 Aug 2553 12:20:43

ขอบคุณในเทคนิคดีๆ กับแม่บ้านสมัยใหม่นะคะ

แจ้งลบ

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com