สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

6 เมนูอาหารเพิ่มพลัง

หนังสือพิมพ์สยามดารา 16 Dec 2554 10:24:21 9212 view
6 เมนูอาหารเพิ่มพลัง

มาลองดูกันหน่อยว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ให้ประโยชน์กับเราอย่างคุ้มค่า

อาหารการกินเป็นเรื่องใหญ่ เพราะคนเราทุกคนย่อมต้องการพลังงาน บางคนต้องการมาก บางคนต้องการน้อยเพื่อไปดำเนินกิจกรรมในแต่ละวัน แน่นอนว่าอาหารที่ดีมีประโยชน์ใคร ๆ ก็ปรารถนา เพราะนอกจากร่างกายเราจะได้รับสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายแล้ว เมื่อสุขภาพกายดี สุขภาพจิตย่อมดีไปด้วย


ก๋วยเตี๋ยว
อาหารยอดฮิตกับคนทุกเพศทุกวัย ข้อดีของก๋วยเตี๋ยวนั้นจะช่วยให้อารมณ์ดี ...ไม่น่าเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อเพราะก๋วยเตี๋ยวมีกรดอะมิโน ซึ่งร่างกายต้องการนำมาผลิตสารทริปโตเฟน (Tryptophan) ยิ่งมีสารตัวนี้ในเลือดมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้ร่างกายผลิตสาร แห่งความสุขมากขึ้นเท่านั้น จึงทำให้เราอารมณ์ดียังไงล่ะ
ดูสูตรอาหาร
อาหารทะเล
เป็นที่รู้กันดีว่า อาหารทะเลเต็มไปด้วยสารอาหาร ประเภทโปรตีนและแร่ธาตุที่สำคัญอย่างไอโอดีน ดังนั้นอาหารทะเล จะช่วยต้านความเครียด และป้องกันโรคคอหอยพอกได้ อาหารทะเลที่ทีโปรตีนสูงได้แก่ กุ้ง ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่จะช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด และยังมีวิตามินบี กับโพแทสเซียมอีกด้วย
ดูสูตรอาหาร
ขนมปังธัญพืช
หรือที่บางทีเราเรียกว่าขนมปังโฮลวีต ในขนมปังธัญพืชจะอุดมไปด้วยสารอาหาร ที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็น คาร์โบไฮเดรต ใยอาหาร โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และแร่ธาตุอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อร่างการ ธัญพืชจะช่วยในการย่อยอาหาร ป้องกันมะเร็งลำไส้และมะเร็งเต้านม ช่วยให้เส้นประสาทแข็งแรงและยังขจัดสารพิษออกจากร่างกายอีกด้วย
ดูสูตรอาหาร 

ข้าวโอ๊ต
ชื่อเรียกสั้น ๆ แต่คุณประโยชน์ไม่ได้สั้นตามไปด้วย เพราะมีสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากมาย มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูงที่สุด ซึ่งดีสำหรับหัวใจและหลอดเลือด มีวิตามินบีที่ช่วยบำรุงเส้นประสาท กรดโฟลิก ดีสำหรับการสร้างเซลล์และเลือด และคาร์โบไฮเดรต ที่สำคัญยังช่วยลดคอเลสเตอรอลอีกด้วย
ดูสูตรอาหาร 
เนื้อไก่
เนื้อสัตว์อีกประเภทที่คุ้นเคยกันดี มันไม่ได้แค่ให้โปรตีนอย่างเดียวเท่านั้น แต่เนื้อไก่ยังให้วิตามินบี สังกะสี และกรดไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งจะช่วยให้หัวใจมีสุขภาพดี นอกจากนี้เนื้อไก่ยังมีแคลอรี่ต่ำ เซเลเนียมและสังกะสีมีความสำคัญ กับการสร้างเลือดและการเผาผลาญพลังงาน ถือเป็นอาหารที่กินกันได้ทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว
ดูสูตรอาหาร
ข้าวกล้อง
กระแสข้าวกล้องอาหารที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทั้งคาร์โบไฮเดรต วิตามิน เกลือแร่ และแร่ธาตุอื่น ๆ ที่จำเป็น ข้าวกล้องที่ไม่ผ่านการขัดสี เมื่อทานแล้วจะช่วยให้ร่างกายตื่นตัว เพราะคาร์โบไฮเดรตที่อยู่ในลำไส้จะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นน้ำตาลเข้าไปในกระแสเลือด ก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดคงอยู่ได้นาน ผลก็คือจะทำให้ไม่เพลียเร็ว รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัวอยู่ตลอดนั่นเอง
ดูสูตรอาหาร

เมนูอาหารที่หาได้ง่าย ๆ ใกล้ตัว ราคาไม่แพง สุขภาพที่ดีมีอยู่รอบตัวจริงๆ

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า
(success)

Our Partners

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com